'Cậu bé vàng' Maradona chuẩn bị 'phiêu lưu' tại Iraq?

23:51 Thứ sáu 21/12/2012

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, 'huyền thoại' bóng đá Diego Maradona đang chuẩn bị trở lại với công việc HLV trưởng của một đội tuyển bóng đá quốc gia khi Liên đoàn bóng đá Iraq (IFF) bày tỏ ý muốn được hợp tác với cựu HLV của đội tuyển Argentina tại World Cup 2010.

Hiện tại cựu danh thủ một thời của bóng đá thế giới đang đảm nhận công việc cố vấn tại câu lạc bộ của UAE, đội Al Wasl. Tuy nhiên Liên đoàn bóng đá Iraq muốn Maradona về dẫn dắt đội tuyển nước mình và đã có ngỏ lời một cách chưa chính thức với chiến lược gia người Argentina.

Theo Hernan Tofoni, người đại diện hợp pháp của Maradona tại Trung Đông, thì cơ hội dẫn dắt một đội bóng mạnh ở Châu Á như Iraq khá hấp dẫn với huyền thoại 52 tuổi: "Diego tỏ ra rất hứng thú và gọi điện cho chúng tôi mỗi ngày. Ông ấy chỉ không muốn ký hợp đồng trong 6 tháng mà phải là một hợp đồng dài hạn".

Diego Maradona có thể trở thành HLV trưởng của tuyển Iraq. Ảnh: Internet.

"Ông ấy phấn khích vì đó là một thử thách và sự thật là Diego có thể thay thế Zico ở đó".

Zico chính là vị HLV vừa chia tay đội tuyển Iraq tháng trước và nếu chấp nhận lời mời dẫn dắt Iraq, thì Maradona sẽ kế nhiệm vị đồng nghiệp người Brazil. Nhiệm vụ của vị HLV kế tiếp tại tuyển quốc gia Iraq cũng không đơn giản khi phải dẫn dắt đội bóng này vượt qua vòng loại World Cup 2014 khu vực Châu Á. Iraq đang góp mặt trong bảng đấu gồm có Nhật Bản, Úc, Oman và Jordan. Hiện tại họ đang đứng thứ 3 với 5 điểm sau 5 trận. Nhật Bản đứng đầu với 13 điểm, Australia đứng thứ nhì với 5 điểm, bằng Iraq. Vì thế cơ hội giành 1 trong 4 vé trực tiếp của khu vực Châu Á với đội bóng Trung Đông vẫn còn khá nhiều.

Iraq từng 1 lần lọt vào Vòng chung kết World Cup, đó là World Cup 1986 tại Mexico, khi đó họ chung bảng với chủ nhà Mexico, Paraguay và Bỉ. Tuy nhiên Iraq đã phải chia tay giải bóng đá thế giới ngay từ vòng bảng mà không giành nổi 1 điểm sau 3 trận.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục