Capello: Không có chỗ cho cái tôi

14:36 Thứ tư 15/08/2012

Tân HLV của ĐT Nga Fabio Capello sẽ bắt đầu công việc của mình bằng trận giao hữu với ĐT Bờ Biển Ngà. Đây là màn khởi động quan trọng trước khi ông bắt đầu hành trình đưa đội tuyển xứ bạch dương vượt qua vòng loại World Cup 2014.

Chiến lược gia người Italia cho biết nhiệm vụ của ông sẽ là xây dựng lại niềm tin cho đội tuyển của mình vốn đã đi xuống sau thất bại tại EURO 2012 vừa qua. Ông phát biểu như sau: “Tôi rất hạnh phúc với cơ hội dẫn dắt một đội tuyển quốc gia mạnh như ĐT Nga. Nhưng mục tiêu chính của ĐT Nga bây giờ là lấy lại tình cảm từ phía các cổ động viên, những người cảm thấy bị xúc phạm sau những gì diễn ra ở Ba Lan và Ukraine vừa qua. Mỗi trận đấu, các cầu thủ cần phải thể hiện khát khao giành chiến thắng mạnh mẽ với một tinh thần chiến đấu thực sự. ĐT Nga hội đủ những yếu tố cần thiết để đạt được những mục tiêu trên”.

Fabio Capello - Ảnh : Getty

Nhà cầm quân 66 tuổi này cũng cảnh báo rằng việc xây dựng tinh thần đồng đội là một trong những ưu tiên của mình và sẽ không có chỗ cho những cái tôi quá lớn trong đội hình. Cựu HLV của ĐT Anh tiết lộ thêm: “Không ai được nhận bất kỳ đặc quyền nào ở đội bóng của tôi. Tất cả chúng ta đều bình đẳng, đều là những người bạn, những thành viên trong một đội tuyển. Và chúng ta cần phải làm việc vì cái chung của đội tuyển”.

ĐT Nga đã trải qua những thành tích đáng quên ở những giải đấu lớn gần đây. Họ không thể vượt qua được vòng loại trong hai kỳ World Cup gần đây nhất. Còn ở EURO 2012, đội bóng xứ bạch dương đã bị loại ngay ở vòng đấu bảng.

Thành tích tệ hại đó khiến cho ĐT Nga rất cần những cầu thủ mới trong đội hình. Hiện tại, chỉ còn tiền vệ của CSKA Moskva Alan Dzagoev là cầu thủ duy nhất dưới 30 tuổi trong đội hình dự EURO 2012 cách đây hai tháng. Đồng thời, giới chức lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) cũng phải chịu trách nhiệm về sự yếu kém của ĐT Nga. Mới đây, Chủ tịch RFU Sergei Fursenko đã phải từ chức và chiếc ghế của ông hiện đang bị bỏ trống cho đến cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3/9 tới đây.

Các CĐV và cầu thủ cũng đã có những mối xung đột xung quanh thất bại này. Andrei Arshavin, tiền đạo của Arsenal, là người đang bị chỉ trích dữ dội nhất và thậm chí đã có những lời kêu gọi việc tước băng thủ quân của cầu thủ này. Tuy nhiên, HLV Fabio Capello đã nói rằng cương vị thủ quân của Arshavin vẫn sẽ được đảm bảo trong trận giao hữu tới đây. Trong danh sách 24 cầu thủ sắp tới của ông, sẽ chỉ có hai cầu thủ chưa từng khoác áo ĐT Nga.

Đáng chú ý, trong số những cầu thủ mới hoặc được gọi trở lại ĐT Nga có tên của Diniyar Bilyaletdinov. Cựu cầu thủ của Everton đã bị HLV tiền nhiệm Dick Advocaat loại khỏi danh sách dự EURO 2012 do gặp vấn đề về phong độ.

Đức Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục