Căng thẳng leo thang trong nội tình đội đua Mercedes

07:50 Thứ ba 27/05/2014

Sau những khúc mắc ở chặng đua Monaco cuối tuần qua, Lewis Hamilton vùng vằng nói rằng anh không có tình bạn với Nico Rosberg.

Hai tay lái đang đứng đầu bảng xếp hạng ngày càng có dấu hiệu thù ghét nhau. Ảnh: AP.

Nico Rosberg được minh oan sau nghi án cố tình gây tai nạn để cản trở lượt chạy phân hạng trong Q3 của Lewis Hamilton, và mọi chuyện tưởng như được giải quyết êm xuôi. Nhưng sau cuộc đua chính thức hôm 25/5 - nơi Hamilton về thứ hai sau Rosberg, "viên ngọc đen" người Anh lại nổi giận với chiến thuật của đội nhà.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau cuộc đua, Hamilton nói: "Chẳng có bạn bè gì hết, chúng tôi là đồng nghiệp thôi".

Rosberg dường như nhận ra sự thay đổi trong thái độ của Hamilton nên đã tìm cách làm dịu tình hình bằng lối nói nước đôi: "Chúng tôi là bạn bè, và sẽ luôn là như vậy. Nhưng từ bạn bè được hiểu theo nhiều nghĩa. Chính xác nó là gì ư ? Chúng tôi có một mối quan hệ tốt và cộng tác ăn ý với nhau".

Tuy nhiên, Hamilton không vì thế mà bỏ qua. Anh lảng tránh câu hỏi rằng có dự định ngồi lại để cùng nói chuyện nghiêm túc với Rosberg một lần hay không và cho rằng hành động báo cáo "chui" của Rosberg trong buổi họp với đội sau cuộc đua phân hạng là không bình thường. Theo thông lệ, cả hai tay lái sẽ cùng báo cáo trong một căn phòng, nhưng vào buổi họp này, trong khi Hamilton đi vệ sinh thì Rosberg đã tranh thủ trình bày xong. Do đã được kỹ sư ghi chép lại nên Hamilton sau đó vẫn đọc được những gì Rosberg nói.

Trong chặng đua, Hamilton đã nỗ lực tuyệt vời để đánh bại Daniel Ricciardo (Red Bull) để giành vị trí thứ hai trong điều kiện anh phải nhìn bằng một mắt do mắt kia bị bụi bay vào. Điều này khiến Hamilton gặp rất nhiều khó khăn tại các khúc cua tốc độ thấp và anh thậm chí đã phải mở hé kính mũ bảo hiểm để gió thổi bay bụi trong mắt nhưng điều này thực tế chỉ làm tình hình thêm tồi tệ.

Tình hình hiện tại trong nội bộ Mercedes đang thực sự rất rối ren. Rosberg đã đưa ra lời xin lỗi sau khi gây tại nạn ở cuộc đua phân hạng hôm thứ 7 tuần trước, khiến Hamilton không thể chạy tính giờ thêm. Nhưng trước đó Hamilton cũng phải xin lỗi đồng đội, do anh bị Niki Lauda tố đã chọn sai chế độ động cơ mà kỹ sư chỉ dẫn ở chặng đua Tây Ban Nha, nơi anh thắng sau đó, trong khi Rosberg chạy với chế độ tiêu chuẩn (được đôi yêu cầu).

Mercedes sở hữu xe đua W05 có sức mạnh vào loại bất khả chiến bại so với 10 đội đua còn lại, nhưng cũng đồng thời có hai lái chính rất giỏi, với trình độ gần như tương đương nhau trong biên chế. Do đó, những mâu thuẫn nảy sinh là điều khó tránh khỏi và vốn cũng đã được Niki Lauda lường trước từ chặng đua Malaysia sau khi chứng kiến lệnh team-order của Mercedes. Nhưng xem ra những rạn nứt xảy ra khá sớm và nghiêm trọng hơn những gì Lauda từng hình dung.

Phan Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục