Các ngôi sao tẩy chay Giải Úc mở rộng

14:19 Thứ hai 27/08/2012

Các ngôi sao của làng banh nỉ thế giới đang đe dọa sẽ tẩy chay Giải Úc mở rộng nếu như ban tổ chức các giải Grand Slam không chia cho họ số tiền thưởng nhiều hơn.

Andy Murray tại bán kết Giải Úc mở rộng 2012 - Ảnh: Reuters

Hiện nay số tiền thưởng của các tay vợt tại các giải Grand Slam chỉ chiếm thị phần 20%. Các ngôi sao đã đoàn kết trong cuộc tẩy chay này không vì họ mà vì các tay vợt yếu bởi số tiền thưởng của nhà vô địch rất cao. Đơn cử như Federer có 1,15 triệu bảng Anh khi vô địch Wimbledon còn Murray có 575.000 bảng nhờ lọt vào chung kết.

Tuy nhiên các tay vợt bị loại ở vòng một các giải Grand Slam lại chỉ nhận được số tiền thưởng rất khiêm tốn là 14.000 bảng Anh.

Andy Roddick cho biết một tay golf nếu vô địch một giải đấu lớn có thể nhận được số tiền thưởng lên đến 11,5 triệu USD, trong khi đó tổng tiền thưởng trong sự nghiệp của tay vợt có thu nhập cao thứ 15 trong lịch sử quần vợt chỉ là 14 triệu USD.

Andy Roddick đưa ra một thí dụ khác là số tiền thưởng của các vận động viên bóng rổ tại NBA chiếm đến 50% thị phần. Tay vợt người Mỹ giải thích tiếp: "Những tay vợt xếp hạng 80 hay 100 không kiếm được nhiều tiền trong khi phải tự chi trả mọi khoản phí". Được biết ở các môn tập thể, mọi chi phí này đều do chủ đội thanh toán.

Trong số các giải Grand Slam, chỉ mới có giải Wimbledon quyết định tăng tiền thưởng, thêm 26%, trong khi Giải Úc mở rộng vẫn giữ nguyên mức thưởng.

Đây là cuộc chiến của các tay vợt với các nhà tổ chức. Và có lẽ đây không phải là một đe dọa suông vì các tay vợt không tham dự cuộc họp để đưa ra yêu sách này đã bị phạt 10.000 USD.

Theo báo Úc, sở dĩ họ lại chọn tẩy chay Giải Úc mở rộng vì trong 4 giải Grand Slam, đây là giải đấu yếu thế nhất. Những ngôi sao cho biết đầu năm 2013, có thể họ sẽ không tham dự Giải Úc mở rộng tại Melbourne mà sẽ dự một giải đấu tại Dubai.

Được biết hợp đồng tổ chức Giải Úc mở rộng của thành phố Melbourne sẽ hết hạn vào năm 2016. Đã có nhiều ý kiến sẽ dời Giải Úc mở rộng sang thành phố Sydney. Ngoài ra quốc gia Trung Đông giàu có như Qatar cũng đang tận dụng việc Melbourne sắp hết hợp đồng để đưa giải Grand Slam đầu tiên trong năm nay về tổ chức tại nước mình.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục