BXH quần vợt 13/7: Sharapova về lại số hai, Muguruza nhảy vọt ấn tượng

19:01 Thứ hai 13/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bên cạnh việc Serena Williams bảo toàn vị trí số một thế giới, việc Maria Sharapova lên hạng hai thế giới và Garbine Muguruza lần đầu lọt vào top 10 là những điểm nhấn đáng chú ý nhất trên BXH tennis được WTA công bố ngày 13/7.

Sharapova về lại vị trí số hai. Ảnh: Internet.

Wimbledon 2015 khép lại với danh hiệu vô địch thuộc về Serena sau khi tay vợt người Mỹ đánh bại Garbine Muguruza với tỉ số 2-0 ở trận chung kết. Cô em nhà Williams được cộng thêm những số điểm thưởng cần thiết để vững vàng ở ngôi vị số một thế giới với 13.161 điểm.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác trên BXH mới nhất là việc "búp bê Nga" Maria Sharapova nhảy hai bậc từ số bốn lên số hai thế giới. Thành tích này có được nhờ việc Sharapova lần đầu tiên vào tới bán kết Wimbledon sau bốn năm chờ đợi. Cựu số một thế giới Caroline Wozniacki cũng tăng một bậc để từ số năm lên số bốn thế giới.

Thăng tiến mạnh mẽ nhất trong tuần qua chính là ngôi sao sinh năm 1993 người Tây Ban Nha Garbine Muguruza. Với việc lần đầu tiên chơi chung kết Wimbledon và kết thúc bằng ngôi á quân, Muguruza nhảy 11 bậc từ số 20 lên số chín thế giới, vượt mặt cả đàn chị đồng hương Carla Suarez Navarro - hiện đứng hạng mười thế giới.

Các tay vợt thăng hạng còn lại gồm có: Ana Ivanovic (từ số bảy lên số sáu), Agnieszka Radwanska (từ số 13 lên số bảy). Petra Kvitova là tay vợt tụt hạng đáng kể nhất trong top 10, từ số hai xuống số năm.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục