Burkina Faso thắng đậm, Zambia và Nigeria cầm chân nhau

09:19 Thứ bảy 26/01/2013

Zambia và Nigeria tiếp tục phải chia điểm sau trận hòa 1-1 ở lượt trận thứ 2 bảng C vừa diễn ra cách đây ít giờ. Trong khi đó, Burkina Faso gây ấn tượng mạnh khi vùi dập Ethiopoa với tỉ số 4-0, qua đó tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng đấu.

Sau trận đấu ra quân, bảng C đã chứng kiến liên tiếp 2 bất ngờ khi cả Nigeria và nhà ĐKVĐ Zambia đều không thể giành trọn vẹn 3 điểm. Điều này khiến cho trận đấu giữa Zambia và Nigeria trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Bất cứ đội nào phải nhận thất bại trong trận đấu này đều có nguy cơ bị loại rất cao. Chính vì vậy hai đội ra sân với sự thận trọng đáng kể.

Nigeria có trận hòa đáng tiếc trước Zambia

Nigeria là đội giành quyền kiểm soát bóng tốt hơn với 58%. Ưu thế nhanh chóng được “đại bàng xanh” cụ thể hóa bằng những đợt tấn công khá sắc nét về phía khung thành thủ môn Kakonje. Phút 25 Davies Nkausu phạm lỗi với một cầu thủ Nigeria trong vòng cấm địa, tuy nhiên, John Obi Mikel đã thực hiện không thành công quả đá 11m.

Cuối cùng những nỗ lực tấn công của Nigeria cũng được đền đáp khi họ có bàn dẫn trước ở phút 57 do công Emmanuel Emenike sau pha kiến tạo của Obi Mikel. Mặc dù chơi rất nỗ lực song Nigeria cũng không thể ghi thêm bàn thứ hai. Trái lại họ còn dính đón hồi mã thương bởi bàn thua ở phút 87 trên chấm phạt đền. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp Nigeria bị đối thủ gỡ hòa trong những phút cuối trận.

Trong trận đấu muộn diễn ra sau đó, Burkina Faso đã có chiến thắng đậm nhất từ đầu giải với tỉ số 4-0 trước Ethiopia. Điều đáng nói là sau khi chỉ còn chơi với 10 người trận sân kể từ phút 60 (Abdoulaye Soulama nhận thẻ đỏ trực tiếp) các cầu thủ Burkina Faso đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng trong các phút từ 74 đến 95 do công của Alain Traore, Djakaridja Kone và Jonathan Pitroipa. Trước đó, trong hiệp 1 họ đã có bàn thắng mở tỉ số của Alain Traoré ở phút 34.

Các cầu thủ Burkina Faso ăn mừng chiến thắng

Chân sút Alain Traore một lần nữa gây sự chú ý khi lập cú đúp trong chiến thắng này của Burkina Faso. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 sau 2 trận của tiền đạo đang chơi cho CLB Lorient (Pháp). Trước đó, cầu thủ 25 tuổi chính là người hùng với pha ghi bàn ở phút bù giờ để đem về 1 điểm cho đội nhà khi cầm chân “Siêu đại bàng” Nigeria.

Với kết quả của lượt trận thứ 2, Burkina Faso chỉ cần một kết quả hòa trước Zambia trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng để giành quyền đi tiếp. Ở trận đấu còn lại, Nigeria nhiều khả năng sẽ là cái tên giành vé tiếp theo khi họ chỉ phải gặp đội yếu nhất bảng Ethiopia.

Trung Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục