Bóng ma dàn xếp tỷ số đe dọa quần vợt thế giới - Novak Djokovic phản bác cáo buộc: “Tất cả chỉ là suy đoán”

09:41 Thứ năm 21/01/2016

Trong cuộc họp báo sau trận thắng Quentin Halys ở vòng 2 giải Úc mở rộng, Novak Djokovic bất ngờ bị ‘tấn công’ khi phóng viên đặt câu hỏi về thất bại của anh trước Fabrice Santoro ở giải BNP Paribas Masters 2007 mà theo nhật báo Ý Tuttosport, đó là một trận đấu có mùi có thể bị điều tra.

Djokovic bất bình khi bị nghi ngờ bán độ.

Tay vợt số 1 thế giới khẳng định anh không cố tình thua trận đấu đó. Cùng theo dõi màn đối đáp căng thẳng giữa Novak Djokovic và các phóng viên về đề tài nhạy cảm này.

* Anh có biết về thông tin được đăng tải trên tờ nhật báo của Turin ngày hôm nay không?

- Không.

* Bài báo đề cập đến trận đấu của anh với Fabrice Santoro ở Bercy hồi năm 2007. Bài báo viết: “Djokovic cố tình thua…”

- Tôi nhớ trận đấu đó.

* Bài báo cho rằng trận đấu đó có liên quan đến nghi án dàn xếp tỷ số đang gây xôn xao trong hai ngày vừa qua. Anh trả lời thế nào về chuyện này?

- Câu trả lời của tôi, đó là luôn luôn có rất nhiều sự suy đoán, đặc biệt là trong những ngày này. Những trận đấu bị dàn xếp tỷ số hiện là câu chuyện chính về quần vợt, về thể thao thế giới. Và đã có nhiều lời cáo buộc được đưa ra… Tôi chẳng có gì để nói thêm. Tôi đã nói tất cả những gì tôi cần nói trong hai ngày qua. Anh biết đó, cho đến khi nào có người đưa ra bằng chứng xác thực, thì tất cả với tôi chỉ là suy đoán.

* Anh có thể kể lại về trận đấu đó? Anh không có phong độ tốt nhất vì vừa nhổ răng khôn? Anh có thể kể lại tình hình lúc đó?

- Kể chuyện gì? Tôi đã thua trận đấu đó. Tôi không rõ là liệu có phải anh đang cố để dựng lên một câu chuyện. Tôi cho rằng điều đó thật vô lý.

"Một số phương tiện truyền thông cố dựng lên một câu chuyện không có bằng chứng" - Novak Djokovic.

* Nhưng đã có một bài báo về trận đấu đó.

- Bất kỳ ai cũng có thể dựng lại một câu chuyện về bất kỳ trận đấu nào. Đó là quan điểm của tôi. Trong 10 năm qua, không có nhiều trận đấu mà các tay vợt hàng đầu bị thua ở những vòng đầu tiên của giải. Cứ lấy bất kỳ trận đấu nào trong số đó rồi dựng một câu chuyện về hai tay vợt tham gia trận đấu đó. Câu chuyện như thế thì chẳng có dạng bằng chứng nào kèm theo, cũng chẳng có tình tiết thực tế nào cả. Chỉ là suy đoán.

* Thế nhưng nhật báo Tuttosport cho rằng anh đã cố tình thua.

- Điều đó không đúng... Tôi chẳng có gì khác để nói. Nếu như anh có những câu hỏi khác về những đề tài khác, thì tôi sẵn sàng trả lời. Còn về đề tài, tôi chẳng còn gì để nói.

Sau vài câu hỏi về trận đấu ở vòng tới của Djokovic gặp Seppi, cánh phóng viên lại quay về đề tài cũ.

* Những câu hỏi tương tự về trận đấu đó đã khiến anh buồn lòng hay khiến anh cảm thấy bị làm phiền?

- Chẳng ai thích kiểu đề tài hay suy đoán như thế. Tôi cho rằng một số phương tiện truyền thông đang cố dựng lên một câu chuyện không có bằng chứng. Chừng nào mà chuyện còn diễn ra như thế, thì đó chỉ là một câu chuyện. Thế thôi.

Trần Ngọc | 09:41 21/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục