Bóng chuyền Việt Nam: Không phải cứ muốn là được

09:23 Thứ năm 07/11/2013

Sau bóng bàn, đến lượt Đội tuyển Bóng chuyền nam được giới chuyên môn đặc biệt chú ý ngay trước thềm SEA Games 27. Không phải vì đội "đột ngột" bộc lộ khả năng đoạt HCV mà do cách tuyển chọn nhân sự khiến CLB Đức Long Gia Lai lên tiếng.

Sau ông bầu Bùi Pháp của Đức Long Gia Lai đến lượt HLV Bùi Quang Ngọc của CLB này đăng đàn chỉ trích cách tuyển chọn Đội tuyển nam của Liên đoàn Bóng chuyền (LĐBC) Việt Nam. Theo đó, Đức Long Gia Lai dù Vô địch quốc gia 2013 song chỉ có một VĐV được triệu tập là Nguyễn Hữu Hà. Trong khi đó, hàng loạt VĐV xuất sắc khác, như nhận định của lãnh đội và HLV đội này, lại không được triệu tập, dù trình độ tốt hơn một số VĐV khác cùng vị trí được gọi vào đội tuyển. Trong số này, đáng chú ý hơn cả là hai cầu thủ Văn Hạnh và Văn Sang.

Dù lãnh đội Đức Long Gia Lai không làm đơn gửi tới LĐBC Việt Nam, Tổng cục TDTT nhằm bảo đảm quyền lợi cho VĐV song chuyện này cũng khiến làng bóng chuyền Việt Nam xôn xao. Ít nhiều, ông bầu của Đức Long Gia Lai đang nổi như cồn trong làng bóng chuyền khi đưa đội bóng của mình giành chức vô địch quốc gia đầy thuyết phục. Đáng nói hơn, đây là đội bóng được đầu tư kinh phí từ doanh nghiệp.

 

Tại SEA Games 27, mục tiêu của đội tuyển BC nam là giành HCĐ. Trước đó, tại SEA Games 26 ở Lào, đội tuyển BC nam chỉ xếp hạng 4 sau khi gây bất ngờ bằng việc đoạt HCB tại SEA Games 25 ở Thái Lan. Hiện tại, đội tuyển BC nam đang tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội dưới sự dẫn dắt của HLV Phùng Công Hưng.

Ngày 4-11, đem những thắc mắc của lãnh đội Đức Long Gia Lai tới gặp Tổng Thư ký LĐBC Việt Nam Trần Đức Phấn thì được trả lời rằng: "Bóng chuyền là môn tập thể nên quy trình tuyển chọn VĐV đều nhằm phục vụ cho lối chơi chung của đội. Số VĐV của đội tuyển hiện là những người tốt nhất của từng vị trí. Chúng tôi đã bàn tính kỹ khi quyết định gọi vào đội tuyển quốc gia từng VĐV. Văn Hạnh của Đức Long Gia Lai cũng từng được tập trung vào đội tuyển quốc gia song không thể trụ lại vì không đáp ứng yêu cầu chuyên môn và hiện tại chưa thể hơn một số VĐV khác. Văn Sang cũng vậy, không thể hơn một số cầu thủ được gọi tập trung đợt này như Văn Cao của Thể Công Binh đoàn 15 hay Xuân Thành của Tràng An Ninh Bình. Không kể số VĐV này đã tập trung lâu ở đội tuyển quốc gia, đã quen các mảng miếng chiến thuật của đội… Tất cả để thấy rằng không phải CLB ở vị trí cao là sẽ có nhiều VĐV tham gia đội tuyển quốc gia".

Ông Trần Đức Phấn cũng khẳng định rằng không có toan tính cá nhân đặt trên lợi ích đội tuyển. Tất cả là vì sự thành công chung của đội tuyển nam quốc gia tại SEA Games 27. Trước thông tin cho rằng LĐBC Việt Nam sẽ gửi công văn trả lời những thắc mắc của phía Đức Long Gia Lai, ông Trần Đức Phấn khẳng định sẽ không có điều đó. "Phía Đức Long Gia Lai có gửi kiến nghị tới LĐBC Việt Nam thì chúng tôi mới trả lời", ông Phấn cho hay.

Trước sự quyết đoán trong lựa chọn nhân sự đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia của lãnh đạo LĐBC Việt Nam, người ta chỉ có thể hy vọng đó là quyết định chuẩn xác. Tất nhiên, khi SEA Games 27 diễn ra mới rõ quyết định kia chính xác đến đâu.

Minh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục