Bờ Biển Ngà áp sát World Cup, Mexico vãn hồi mộng... vé vớt

09:52 Chủ nhật 13/10/2013

Loạt trận đêm qua chứng kiến sự bùng nổ của Droba và các đồng đội, pha ghi bàn xe đạp chổng ngược kỳ diệu cứu vãn giấc mơ World Cup của người Mexico...

Châu Phi: Bờ Biển Ngà, Burkina Faso hưởng lợi thế

Nằm trong khuôn khổ lượt trận áp chót vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi, hai trận đấu knock-out tranh vé chính thức tới Brazil đã diễn ra rạng sáng nay.

Drogba và đồng đội ở rất gần ngày hội lớn World Cup 2014.

Trên sân nhà, Bờ Biển Ngà tràn lên tấn công Senegal dữ dội ngay từ những phút đầu tiên. Sức ép từ dàn công thượng thặng dưới sự lĩnh xướng của ngôi sao Drogba đã được cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng sau 15 phút đầu tiên. Drogba (phút thứ 5) và sau đó là Sane (phản lưới nhà) giúp Bờ Biển Ngà có khoảng cách khá an toàn chỉ trong phần đầu của trận đấu.

Những phút thi đấu tiếp theo, chủ nhà tiếp tục làm chủ thế trận. Họ không giấu giếm tham vọng giải quyết ngay đối thủ ở trận lượt đi này. Mãi tới phút 50, Bờ Biển Ngà mới tiếp tục có bàn thắng. Kalou kịp để lại dấu ấn với pha lập công quan trọng trước khi bị thay ra ở phút 54.

Tưởng như Senegal sẽ buông xuôi và đầu hàng thì bất ngờ, phút thứ 90, Papiss Cisse có bàn thắng ấn định tỉ số 1-3. Đây không những là nỗ lực cá nhân đáng khen mà còn là tia hy vọng đem lại sự hồi sinh giấc mơ World Cup cho Senegal ở trận lượt về.

Trong diễn biến khác, Burkina Faso với quyết tâm cao độ làm nên lịch sử đã thi đấu đầy quả cảm trước địch thủ mạnh Algeria. Phải tới lần thứ 3 vươn lên dẫn trước, Burkina Faso mới có thể khuất phục được Algeria bằng tỉ số 3-2. Mặc dù vậy, ở lượt về, họ cần bảo toàn lợi thế 1 bàn mong manh mới có hy vọng giành vé tới Brazil.

Các trận đấu còn lại ở lượt áp chót vòng loại World Cup khu vực châu Phi sẽ tiếp diễn trong tối và đêm nay (13/10).

Concacaf: Mexico vượt khó nghẹt thở bằng siêu phẩm "xe đạp chổng ngược"

Tại khu vực Bắc Trung Mỹ và Carribean (Concacaf), Mexico đã có cú thoát hiểm ngoạn mục trên sân nhà Azteca trước kình dịch Panama. Do xếp thứ 5 (sau chính Panama vì thua kém hiệu số bàn thắng bại), Chicharito và các đồng đội buộc phải giành chiến thắng mới có quyền tự quyết giành vé vớt dự play-off ở lượt cuối.

Cú volley kỳ diệu của Raul Jimenez ở phút 85 cứu vãn giấc mơ World Cup của Mexico.

Họ đã làm được điều đó cho tới phút thứ 81, khi Luis Tejada đánh bại thủ môn Ochoa cân bằng tỉ số. Tuy nhiên, Mexico đã không để kịch bản tồi tệ nhất xảy ra. Phút thứ 83, Jimenez được tung vào sân và chỉ đúng 2 phút sau đó, anh hứng bóng rồi tung ra cú volley chổng ngược trên không đầy kịch tính. Bóng găm thẳng vào lưới trong ánh nhìn bất lực của toàn bộ hàng thủ Panama.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1, Mexico hoàn toàn thảnh thơi trước lượt trận cuối gặp Costa Rica trên sân khách. Họ đã có nhiều hơn Panama tới 3 điểm và tràn trề cơ hội giành vé play-off (vị trí thứ 4 chung cuộc ở Concacaf).

Nếu giành vé play-off, Mexico gần như chắc chắn sẽ có tấm vé thông hành tới Brazil. Bởi họ chỉ phải đụng độ New Zealand, đại diện của châu Đại Dương vốn không được đánh giá cao.

Lê Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục