Bỉ 2-3 Nhật Bản: Đây là niềm hi vọng của châu Á

10:34 Thứ tư 20/11/2013

Sau trận hòa 2-2 với Hà Lan, Nhật Bản lại gây bất ngờ lớn với chiến tích hạ Bỉ 3-2 ngay tại Koning Boudewijn. Hai trận đấu tưng bừng vừa qua cho thấy, thầy trò Alberto Zaccheroni đã sẵn sàng cho World Cup 2014.

Với dàn sao trẻ sáng giá, Bỉ được xem là một trong những ẩn số thú vị tại VCK World Cup 2014 sắp tới. Minh chứng là ở vòng loại, đội bóng xứ sở Chocolate đã dễ dàng giành ngôi đầu bảng A (hơn Croatia 6 điểm) để giành vé chính thức tới Brazil. Nhưng đó là cách mà thầy trò Marc Wilmost gây ấn tượng ở khu vực châu Âu. Còn khi đụng độ các đối thủ ở khu vực khác, họ lại bộc lộ quá nhiều hạn chế.


Sau trận thua Colombia 0-2, Bỉ lại bất ngờ để Nhật Bản lật ngửa ngay tại sân nhà Koning Boudewijn, nơi mà họ không để thua trận nào ở vòng loại.

Nên nhớ, ở trận đấu này, Bỉ đã tung ra sân đội hình khá mạnh. Ngoài sự vắng mặt của thủ quân Vincent Kompany và tiền vệ Fellaini, tất cả các ngôi sao sáng giá nhất của Quỷ đỏ đều góp mặt như Vermaelen, Vertonghen, Hazard, Dembele hay Lukaku. Nhưng lối chơi của ĐT Bỉ lại không thể hiện được sự gắn kết, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

Bỉ đã có lợi thế lớn nhờ bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 15 do công của Kevin Mirallas. Tuy nhiên, lợi thế ấy không được thầy trò Marc Wilmost phát huy. Không chỉ non nớt trong các tình huống lên bóng, Bỉ còn bộc lộ quá nhiều khe hở giữa hậu vệ biên và trung vệ.

Hệ quả, ngay trong hiệp đấu thứ nhất, Nhật Bản đã có bàn gỡ hòa nhờ cú đánh đầu của tiền đạo Yoichiro Kakitani. Không dừng lại ở đó, ở hiệp đấu thứ 2, đội bóng xứ sở Anh đào còn thăng hoa với 2 bàn thắng khác do công của Keisuke Honda và Shinji Okazaki.

Mãi tới phút 79, Bỉ mới gỡ lại 1 bàn nhờ cú đánh đầu của Toby Alderweireld. Nhưng từng ấy không đủ để thầy trò Marc Wilmost thoát khỏi thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân nhà. Hai trận đấu vừa qua đã chỉ ra sự non nớt về chiến thuật của ĐT Bỉ khi phải đụng độ các đối thủ có trường phái bóng đá khác nhau.


Trong khi đó, đây lại là trận đấu cho thấy sự tiến bộ của Nhật Bản khi đụng độ các đối thủ được đánh giá cao hơn. Nên nhớ, cách đây ít ngày, đoàn quân dưới quyền Alberto Zaccheroni đã xuất sắc cầm hòa Hà Lan 2-2. Hay xa hơn, ở Confed Cup 2013, đội bóng xứ sở Anh đào đã khiến người Ý rùng mình với trận thua trên thế thắng (3-4).

Với bước phát triển ấy, Nhật Bản được kì vọng sẽ trở thành niềm tự hào của bóng đá châu Á tại VCK World Cup sắp tới.

Đội hình thi đấu

Bỉ: Mignolet, Alderweireld, Van Buyten, Vermaelen, Vertonghen, Hazard (Fellaini 46’), Witsel, Dembele (Defour 72’), Mertens, Mirallas, Lukaku (Vossen 75’).

Nhật Bản: Kawashima, Sakai (Konno 82’), Morishige, Hiroki Sakai, Uchida, Honda, Kiyotake (Okazaki 46’), Kagawa (Inoha 82’), Yamaguchi (Endo 46’), Hasebe, Kakitani (Osako 63’).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục