Berti Vogts gây áp lực lên thầy trò Joachim Loew

16:26 Thứ sáu 01/06/2012

Cựu HLV Berti Vogts, người mang về danh hiệu gần nhất cho bóng đá Đức, lên tiếng đòi hỏi thày trò Joachim Loew đem về chiếc cúp vô địch EURO 2012.

Berti Vogts

Chức vô địch của ĐT Đức dưới sự dẫn dắt của Berti Vogts tại EURO 1996 là lần thứ ba trong lịch sử họ đăng quang ngôi vô địch châu Âu. Nhưng từ đó đến nay, trải qua 16 năm thăng trầm, người Đức vẫn chưa thành công thêm lần nào.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Audi Startalk, chiến lược gia 65 tuổi này bất ngờ gây áp lực lên ĐT Đức của HLV Jogi Loew trước khi bước vào giải đấu EURO 2012 tại Ba Lan và Ukraine.

“Tôi đã được LĐBĐ Đức (DFB) tin tưởng trao cho một công việc và tôi đã đáp lại sự tin tưởng ấy bằng một danh hiệu. Nhiệm vụ của mỗi HLV ĐTQG Đức là phải mang về danh hiệu. Thật không may là đã lâu rồi chúng ta quên mất thói quen này.

Đã đến lúc chúng ta phải mang danh hiệu trở lại nước Đức. Chúng ta là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Tại thời điểm này, tôi thậm chí đánh giá chúng ta là đội bóng hay nhất hành tinh. Nhiệm vụ của các cầu thủ là phải chứng minh điều đó”.

Tại EURO 2012, Đức rơi vào bảng đấu được ví là “tử thần” với các đối thủ khó chơi như Bồ Đào Nha, Hà Lan và Đan Mạch. Vogts nhận định rằng: “Ở trận đầu tiên gặp Bồ Đào Nha, chúng ta buộc phải thắng bằng mọi cách. Và tôi đặt niềm tin rằng chúng ta sẽ làm được điều đó”.

Hiện Vogts đang là HLV trưởng của Azerbaijan, một đội bóng nhược tiểu tại châu Âu. Ông chỉ điểm cho HLV Loew: “Nếu chúng ta cải thiện được khả năng phòng thủ ngay sau khi mất quyền kiểm soát bóng, chúng ta sẽ bất khả chiến bại và vô địch châu Âu”.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục