Becamex Bình Dương chơi thăng hoa: Cái duyên của “Hải lơ”

10:56 Thứ năm 27/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau những sự khởi đầu không mấy suôn sẻ của mình thì giờ đây Becamex Bình Dương đã tìm được mạch chiến thắng của mình với một phong độ cực kỳ ấn tượng. Vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng V-League đã nhen nhóm lại hy vọng vô địch của đội bóng đất Thủ. Và nổi bật trong những chiến thắng đó người ta đã thấy có dấu ấn của huấn luyện viên Lê Thụy Hải.

Là một trong những huấn luyện viên gạo cội của bóng đá Việt Nam, Lê Thụy Hải sớm theo nghiệp cầm quân từ những năm 90. Ông đến với bóng đá Bình Dương từ năm 1997 và chia tay ngay sau đó một năm. Có thể nói sự nghiệp cầm quân của ông gắn liền với bóng đá đất Thủ. Mặc dù ông dẫn dắt rất nhiều những đội bóng và nhiều lần chia tay Bình Dương. Thế nhưng sau nhiều năm ông lại quay lại đây và đảm nhiệm vai trò cầm quân của mình.

Lê Thuỵ Hải đang cho thấy mình mát tay như thế nào khi dẫn dắt Becamex Bình Dương. Ảnh: Internet.

Đã có tới 6 lần Lê Thụy Hải đến với Bình Dương và ông cũng mang lại không ít thành công cho đội bóng miền Đông Nam Bộ. Cùng với Becamex Bình Dương lên ngôi vô địch ở V-League hai mùa bóng liên tiếp là 2006-2007 và 2007-2008. Là một con người có cá tính mạnh mẽ, ngay sau thành công có được với Bình Dương ông lại chia tay để đến với những thử thách mới. Từ Thanh Hoá, cho đến Ninh Bình, Hà Nội hay thậm chí là Hải Phòng, rất nhiều những địa phương có tiềm năng bóng đá phát triển đã tìm đến “Hải lơ”.

Thế nhưng những đội bóng đó không được ông mang lại thành công. Và sau nhiều năm phiêu lưu thì thêm một lần nữa, Lê Thụy Hải lại quay về với đội bóng đã mang đến tên tuổi cho ông là Becamex Bình Dương nhưng trên cương vị là giám đốc kĩ thuật. Người Bình Dương hiểu ông và đặt niềm tin rất lớn ở ông thầy này. Thế nên họ rất kỳ vọng vào tài năng “Hải lơ” sẽ giúp họ tìm lại vinh quang xưa năm nào.

Mặc dù có sự xuất hiện của Lê Thụy Hải, cùng với một đội hình chất lượng được mua về trong kỳ chuyển nhương mùa Hè, thế nhưng Becamex Bình Dương đã khởi đầu mùa giải mới rất đáng thất vọng. Trong ba trận đấu đầu tiên của V-League thì họ thua 2 trận và hoà một trận. Một thành tích rất nghèo nàn với một đội bóng có tiềm lực như Bình Dương.

Mọi thứ bắt đầu sáng dần lên khi đội bóng có biệt danh là “Chelsea của Việt Nam” có chiến thắng đầu tay ở vòng 5 trước đội khách Đồng Nai. Khi mọi thứ đã trơn tru thì cũng là lúc “Hải lơ” cho thấy cái duyên của mình. Kể từ đó, Bình Dương đã thắng tới 3 trận và chỉ hoà 1 trận, vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và bắt đầu trở lại cuộc đua.

Lê Thụy Hải cho thấy dấu ấn của mình khi xây dựng cho Becamex Bình Dương một lối đá tấn công khá hiệu quả. Bằng chứng là những chiến thắng đậm đà 5-2 trước XM The Vissai Ninh Bình hay đè bẹp QNK Quảng Nam với một kết quả tương tự. Từ một vị trí ngụp lặn dưới bảng xếp hạng, giờ đây mọi thứ đang tốt đẹp hơn với Bình Dương. Những ngôi sao sáng giá của họ như Trọng Hoàng, Huỳnh Kesley, hay Abass cũng đang thể hiện được giá trị của mình.

Trong lần thứ 6 “tái hôn” này, Lê Thụy Hải cũng rất quyết tâm để có thể giúp đội bóng đất Thủ tìm lại được vị thế của mình, cũng như khẳng định với những người chỉ trích ông rằng thời của mình chưa kết thúc. Còn với Bình Dương họ cũng muốn thể hiện tham vọng của mình trong mùa giải năm nay và tất cả sẽ cùng hy vọng rằng thành công sẽ đến với đội bóng chủ sân Gò Đậu.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục