Bất chấp chấn thương, "Tàu tốc hành" tiếp tục gieo sầu cho Kohlschreiber

11:21 Thứ ba 05/09/2017

TinTheThao.com.vnDù gặp không ít khó khăn bởi chấn thương lưng song Roger Federer vẫn xuất sắc giữ thành tích toàn thắng sau 12 lần chạm trán với Philipp Kohlschreiber.

Roger Federer bước vào cuộc đối đầu trước Philipp Kohlschreiber với sự ủng hộ của lịch sử khi toàn thắng trong cả 11 lần chạm trán trước đó. Và sau trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 4 US Open này, Federer đã nâng thành tích trên lên con số 12.

fed

Dù gặp không ít khó khăn bởi chấn thương song Roger Federer vẫn xuất sắc giữ thành tích toàn thắng sau 12 lần chạm trán với Philipp Kohlschreiber.

Set 1 diễn ra cân bằng khi cả hai đều cầm giao bóng rất tốt, mãi cho đến game 7 thì bước ngoặt đã xảy ra khi Kohlschreiber dẫn trước 40-0 song vẫn để Federer lội ngược dòng bẻ break, vươn lên dẫn 4-3 trước khi khép lại set 1 với thắng lợi 6-4. Set 2 chứng kiến sự vượt trội hoàn toàn của "tàu tốc hành" khi anh có đến 2 lần bẻ break thành công, qua đó giành chiến thắng 6-2 và vươn lên dẫn 2-0.

Sau 2 set đấu suôn sẻ thì tay vợt người Thụy Sĩ bất ngờ gặp vấn đề ở lưng, buộc phải rời sân để nhận sự chăm sóc của đội ngũ y tế trước khi quay trở lại ở set 3. Dù gặp chấn thương song Federer vẫn đủ sức dứt điểm trận đấu với chiến thắng 7-5.

Thắng lợi chung cuộc 6-4, 6-2, 7-5 sau 3 set đấu giúp Federer lần thứ 12 góp mặt ở tứ kết US Open. Thành tích này giúp FedEx vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách những tay vợt lọt vào tứ kết US Open nhiều nhất kỷ nguyên Open, đứng ngang Ivan Lendl (12 lần), xếp sau Andre Agassi (13 lần) và Jimmy Connors (17 lần).

Tại tứ kết, Federer sẽ chạm trán với Juan Martin Del Potro - tay vợt từng khiến "tàu tốc hành" ôm hận ở chung kết US Open năm 2009.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 11:07 05/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục