Báo chí Brazil: Fan không muốn đau tim vì Selecao

13:56 Chủ nhật 29/06/2014

Hầu hết các tờ báo lớn của Brazil và thế giới đều cho rằng thầy trò HLV Scolari đã có màn trình diễn đáng thất vọng.

Sau trận thắng nghẹt thở trước Chile trên chấm luân lưu 11m, nhân vật được báo chí Brazil nhắc đến nhiều nhất là thủ thành Julio Cesar. Hầu hết các tờ báo đều xem thủ thành kỳ cựu này như “người hùng” duy nhất đưa Brazil vượt qua Chile để tiến vào tứ kết.

Trang thể thao của tờ O’Globo đã giật tít lớn trên trang chủ “Julio Cesar cứu 2 quả 11m, cầu thủ Chile sút trúng khung thành và Brazil vào tứ kết.” Tờ báo này cũng đánh giá rằng các học trò của HLV Scolari đã chơi không thật sự tốt ở trận đấu gặp Chile này, có thể do những áp lực tâm lý không được tốt.

Julio Cesar được ca ngợi như một "siêu anh hùng"

Cũng theo tờ O’Globo, họ chỉ có thể miêu tả trận đấu bằng những lời kể lại của thủ quân Thiago Silva rằng chính thủ thành Julio Cesar đã lên dây cót tinh thần cho các đồng đội trước loạt “đấu súng cân não” và Julion Cesar còn làm tốt hơn cả những gì mà đồng đội của anh làm được.

Tờ báo Folha de S.Paulo thì tỏ ra lo ngại cho đội chủ nhà khi đối thủ của họ sắp tới là một Colombia đang hừng hực khí thế. “Rõ ràng, Brazil qua 4 trận đấu vẫn chưa thể hiện được mình là ứng viên cho chức vô địch. Chiến thắng trước Chile phần lớn do may mắn và chắc chắn NHM không muốn được chứng kiến thêm một màn tra tấn sự kiên nhẫn và bị đau tim như vậy. Brazil buộc phải thay đổi, bởi đối thủ sắp tới sẽ là Colombia”, tờ báo này bình luận.

Các tờ báo như Lancenet hay O Melhor Conteudo đã dùng các mỹ từ như “Siêu anh hùng Julio Cesar” cứu Brazil thoát khỏi “địa ngục” để miêu tả về trận đấu của đội chủ nhà. Phần lớn các bài viết đều tán đồng quan điểm các học trò của HLV Scolari đã có màn trình diễn đáng thất vọng và chỉ vượt qua Chile nhờ may mắn.

Trong khi đó, tờ AS của Tây Ban Nha đã giật tít “Brazil sống sót trên chấm phạt đền”. Tác giả Santi Gimenez viết: “Trong một trận đấu mà không có nhiều tình huống hấp dẫn. Brazil đã giành quyền vào tứ kết sau loạt sút luân lưu đầy may mắn. Ở trận đấu này, Chile mới là đội bóng chơi tốt hơn rất nhiều…”

Còn tờ báo La Gazzetta Dello Sport (Italia) tỏ ra tiếc nuối cho ĐT Chile khi Alexis Sanchez cùng đồng đội đã bỏ lỡ cơ hội lịch sử để tiến vào tứ kết World Cup 2014. “Đôi khi bóng đá luôn ẩn chứa những quy luật hết sức tàn nhẫn. Chile mới là đội xứng đáng hơn với chiến thắng. Nhưng Sanchez, Vidal hay Medel đã bỏ lỡ những cơ hội không thể tốt hơn để làm nên lịch sử. Không chơi ấn tượng nhưng Brazil lại có cơ hội để viết tiếp giấc mơ của mình.”

Phạm Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục