"Bàn tay của Chúa" tái hiện Cup C1 châu Á!

09:29 Thứ tư 04/03/2015

Pha ghi bàn bằng tay nổi tiếng của ngôi sao Diego Maradona được tái hiện trong trận đấu Cup C1 châu Á 2015, giữa hai CLB Shandong Luneng - Jeonbuk Motors.

Lượt đấu thứ hai bảng E Cup C1 châu Á 2015 diễn ra tối 3/3, CLB Shandong Luneng (Trung Quốc) thất thủ 1-4 trước Jeonbuk Motors của Hàn Quốc. Nguyên nhân không nhỏ từ việc tiền đạo chủ lực Yang Xu nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 79, khiến đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người trên sân trước cựu vô địch Jeonbuk.

Là người hùng ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-3 ở phút 61, Yang Xu tái hiện pha ghi bàn nổi tiếng bằng tay của Diego Maradona trong trận đấu. Chân sút từng lập cú đúp mang lại chiến thắng 3-2 của Shandong trước B.Bình Dương - lộ liễu dùng tay hất bóng vào lưới đối phương. Tuy nhiên, trọng tài Hassan Mohamed (UAE) đã phát hiện ra pha bóng tiểu xảo của Yang Xu và truất quyền thi đấu tiền đạo này.

B.Bình Dương (đỏ) trắng tay sau hai lượt trận tại Cup C1 châu Á 2015. Ảnh: AFC.

Còn nhớ ở tứ kết World Cup 1986, thủ quân tuyển Argentina Maradona đã dùng tay đưa bóng vào lưới thủ môn Peter Shilton (Anh) để gỡ hòa 1-1 ở phút 51. Dù 114 ngàn khán giả trên sân cũng như cả hai đội sững sờ với pha ghi bàn này, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Argentina. Sau đó, ngôi sao tuyển Argentina gọi bàn gỡ vào lưới Tam Sư là "bàn tay của Chúa".

Đến cuối trận, ngôi sao này tiếp tục có pha sô lô qua hàng loạt cầu thủ Anh ghi bàn thắng ấn định 2-1. Pha ghi bàn được xem đẹp nhất mọi thời đại của Maradona đưa Argentina vào trận bán kết. Chỉ có điều người hâm mộ vẫn nhắc đến pha ghi bàn bằng tay của Maradona như khoảnh khắc đặc biệt nhất.

Ở trận đấu còn lại bảng E, ĐKVĐ V-League B.Bình Dương đã thua đậm 1-5 trước đối thủ Kashiwa Reysol. Chơi với 6 cầu thủ nhập tịch và ngoại binh, B.Bình Dương chỉ giữ trắng lưới đến phút 42. Có bàn khai thông bế tắc của Masato Kudo, Kashiwa Reysol dễ dàng có thêm bốn bàn nữa để dẫn trước 5-0. Mãi phút 81, Oseni thoát xuống đón cú chuyền bóng của Công Vinh để ghi bàn danh dự cho đội bóng Việt Nam.

Hai trận thua liên tiếp khiến thầy trò HLV Lê Thụy Hải chôn chân ở vị trí cuối bảng E và gần như hết cơ hội đi tiếp vào vòng sau Cup C1 châu Á 2015.

Video Yang Xu tái hiện pha ghi bàn nổi tiếng bằng tay của Diego Maradona:

Đức Thọ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục