Bán kết Brisbane International 2014: Azarenka thắng kịch tính Jankovic

17:15 Thứ sáu 03/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một ngày mà đối thủ thi đấu quá xuất sắc, hạt giống số 2 phải cần đến 3 set đấu mới có được chiến thắng chung cuộ

Trong lịch sử đối đầu, Azarenka và Jankovic đã từng chạm trán nhau tổng cộng 9 lần, với ưu thế nghiêng về tay vợt người Belarus khi thắng 5 thua 4.

Ở lần cuộc độ mới đây nhất tại WTA Championships 2013, Vika để thua nhanh sau 2 set. Chính vì thế, đây là cơ hội không thể tốt hơn để cô đòi lại món nợ cũ.

Phải cần đến bản lĩnh, Vika mới có thể ngược dòng thắng Jankovic.

Sau màn thể hiện ấn tượng ở 2 vòng đấu đầu tiên, Azarenka được dự báo sẽ không gặp quá nhiều khó khăn tại bán kết. Tuy nhiên, tay vợt số 2 thế giới ngay lập tức đã phải đón nhận cú sốc khi để thua nhanh 1-6 trong set đầu.

Sang ván 2, Azarenka tiếp tục bộc lộ nhiều sai sót trong khâu dứt điểm, khi cô thường xuyên đánh hỏng ở những quả quyết định. Thế nhưng may mắn cho tay vợt Belarus là Jankovic còn thi đấu thất thường hơn. Với việc để mất 2 break nhưng bẻ được tới 3 bàn mà đối thủ cầm giao bóng, Vika khép lại set 2 với tỉ số 6-3.

Thừa thắng xông lên, Azarenka giành tiếp 2 break quan trọng để khép lại set cuối với tỉ số 6-4, qua đó thắng chung cuộc 2-1 (1-6, 6-3, 6-4).

Đối thủ tại chung kết của tay vợt số 2 TG sẽ là người thắng trong trận cặp đấu còn lại giữa Serena Williams và Maria Sharapova.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục