Bale trình diễn 2 bộ mặt, xứ Wales vượt ải Thổ Nhĩ Kỳ

01:17 Thứ năm 17/06/2021

TinTheThao.com.vnThủ quân của đội tuyển xứ Wales có ngày thi đấu với 2 điểm nhấn đối lập trên mặt trận tấn công.

Trước khi EURO 2020 khởi tranh, Thổ Nhĩ Kỳ đã được dự đoán là một đối thủ khó chơi với các ông lớn, tuy nhiên họ hoàn toàn gây thất vọng trong trận ra quân với tuyển Ý. Tình hình cũng không khả quan hơn nhiều ở xứ Wales. Đội top 4 EURO 2016 đã phải chật vật mới có thể giữ được 1 điểm trước Thụy Sĩ nhờ cú đánh đầu xuất thần của Kieffer Moore. Do đó màn đối đầu này trở nên khó đoán kết quả.

Khao khát chiến thắng, cả Thổ Nhĩ Kỳ và xứ Wales nhập cuộc rất nhanh, đều cố gắng đưa bóng đến gần khung thành đối phương. Tình huống đáng kể đầu tiên đến từ cái chân của Aaron Ramsey, anh dứt điểm cận thành thất bại. Sau màn trình diễn nhạt nhòa ở trận gặp Thụy Sĩ, đây là tín hiệu lạc quan đối với tiền vệ của Juventus. Chỉ vài phút sau, Thổ Nhĩ Kỳ có câu trả lời khi Cengiz Under chuyền bóng thuận lợi, Burak Yilmaz ra chân nguy hiểm nhưng bóng đi chệch khung thành.

 - Bóng Đá

 Yilmaz tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội.

Hiệp 1 chứng kiến những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả hai đội, các cầu thủ phòng ngự đã phải hoạt động khá vất vả. Ở hai bên cánh của xứ Wales, Bale và Daniel James thi đấu tích cực, sử dụng tốc độ để dắt bóng và nhồi vào vùng cấm địa.

Giữa hiệp, Ramsey một lần nữa bỏ lỡ cơ hội từ đường chuyền hợp lý của Bale. Phút thứ 42, cuối cùng cựu sao Arsenal cũng có thể ghi tên mình lên bảng tỷ số. Tiếp tục là một đường chuyền từ Bale, Ramsey đón bóng, xử lý khéo léo trước khi dứt điểm bằng chân phải, mở tỷ số cho xứ Wales.

Bale trình diễn 2 bộ mặt, xứ Wales vượt ải Thổ Nhĩ Kỳ - Bóng Đá

 Ramsey mở tỷ số.

Sang hiệp 2, nhịp độ của trận đấu thậm chí còn được tăng lên, Thổ Nhĩ Kỳ là bên tấn công nhiều hơn trong thời gian đầu trận, tuy nhiên những cơ hội họ tạo ra không đủ nguy hiểm. Phút thứ 62, Zeki Celik phạm lỗi với Bale ngay rìa vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Bale là người đứng trước bóng nhưng anh lại sút bóng thẳng lên khán đài, hoàn toàn không tạo được nguy hiểm. Sau đó anh còn đánh đầu hỏng từ đường chuyền chính xác của Ramsey.

Bale trình diễn 2 bộ mặt, xứ Wales vượt ải Thổ Nhĩ Kỳ - Bóng Đá

 Bale sút hỏng pen.

Cuối trận, cầu thủ hai bên xảy ra xô xát, trọng tài rút ra 4 thẻ vàng chia đều cho hai đội. Nhưng đó chưa phải tình huống đáng chú ý cuối cùng. Phút 90+5, Bale tiếp tục kiến tạo, giúp Connor Roberts ghi bàn. Xứ Wales giành chiến thắng 2-0, qua đó có cơ hội đi tiếp rất lớn.

Bale trình diễn 2 bộ mặt, xứ Wales vượt ải Thổ Nhĩ Kỳ - Bóng Đá

 Connor Roberts ấn định tỷ số.

Kết quả: Thổ Nhĩ Kỳ 0-2 Xứ Wales

Ghi bàn: Ramsey (42'), Roberts (90+5').

Gareth Bale tập luyện chuẩn bị cho EURO:

 
Thanh Vũ | 00:47 17/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục