Australian GP – Phía sau vạch đích (P1)

13:49 Thứ ba 18/03/2014

Nico Rosberg đã cùng đội đua Mercedes khởi đầu kỷ nguyên mới của Thể thức 1 – kỷ nguyên động cơ V6 Turbo - không thể đẹp hơn bằng chiến thắng tại đường đua Albert Park chiều chủ nhật.

Đây mới là chiến thắng thứ 4 trong sự nghiệp của N.Rosberg nhưng điều quan trọng nhất ở thời kỳ mới của F1 là cái cách anh giành chiến thắng. Sau cú xuất phát hoàn hảo từ vị trí thứ 3 vượt lên dẫn đầu, Rosberg gần như không gặp bất kỳ khó khăn nào từ các đối thủ khi là người cán đích đầu tiên sau hơn 1giờ 32phút.

Sau chặng đua anh cho biết: “Xin cảm ơn đội đua, những gì đội đua đã thực hiện trong quãng nghỉ giữa hai mùa giải là điều tuyệt vời. Đây là một cuộc đua hoàn hảo với bản thân tôi, từ khi xuất phát đến lúc kết thúc, nhiên liệu và lốp được kiểm soát một cách chặt chẽ và hiệu quả cùng độ tin cậy rất cao của chiếc xe”.

Nhưng Rosberg cũng nhận xét thêm rằng mặc dù bản thân anh có một chặng đua hoàn hảo nhưng Mercedes vẫn cần phải hoàn thiện chiếc xe một cách tốt nhất có thể để chuẩn bị cho chặng đua tới tại Malaysia vì các đối thủ chắc chắn sẽ rút ra được nhiều điều từ cuộc đua này và cố gắng bắt kịp Mercedes ở chặng đua tiếp theo.

Khởi đầu mùa giải mới bằng việc giành được vị trí xuất phát đầu tiên ở ngày đua chính thức là một kết quả khả quan và cũng là tiền đề cho chiến thắng ở chặng khai mạc. Nhưng Lewis Hamilton đã không thể kết thúc chặng đua và dừng cuộc chơi chỉ sau 3 vòng chạy. Lý do anh phải bỏ cuộc là do động cơ chiếc W05 chỉ hoạt động có 5xilanh và 1 không hoạt động.

Hamilton rất thất vọng vì sự cố này, anh nói sau chặng đua: “Ngay từ lúc có tín hiệu xuất phát tôi đã cảm thấy sức mạnh của chiếc xe không bình thường. Sau khi liên lạc với đội ngũ kỹ thuật thì dường như chỉ có 5xilanh hoạt động, mặc dù tôi vẫn muốn tham dự trọn chặng đua nhưng để an toàn và tiết kiệm động cơ có tôi đã phải dừng cuộc đua sau 3 vòng. Đó là điều không may mắn nhưng đó cũng luôn là một phần của cuộc chơi và chúng ta phải biết chấp nhận”.

Mặc dù có một chặng đua không thành công nhưng Hamilton tin rằng với những gì Mercedes đạt được qua kết quả của Rosberg, đội đua sẽ khắc phục tất cả những vấn đề gặp phải và đến với những chặng đua tiếp theo cùng sức mạnh cao nhất. Anh cũng chúc mừng chiến thắng của đồng đội Rosberg đã có một chặng đua tuyệt vời nhất. Đội đua đã có một chặng đua ở hai thái cực đối lập – hoàn hảo với Rosberg và thất vọng với Hamilton – ông giám đốc điều hành Toto Wolff cho biết.

Ông cũng đánh giá rằng ở mùa giải này độ tin cậy của chiếc xe sẽ là điều quan trọng xuyên suốt mùa giải. Đội đua sẽ làm việc để khác phục những sự cố dù là nhỏ nhất cho chặng đua ở Malaysia. Còn ông giám đốc kỹ thuật Paddy Lowe thì đánh giá những nỗ lực của đội ngũ kỹ thuật tại nhà máy trong kỳ nghỉ giữa hai mùa giải đã làm đóng góp rất lớn cho thành công ngày hôm nay của đội đua, ông tin chắc đội đua sẽ hướng tới chặng đua kế tiếp một cách mạnh mẽ.

Ông Lowe cũng nói thêm thành quả này cũng có phần đóng góp không nhỏ của ông Ross Brawn mặc dù hiện tại ông không còn làm việc tại Mercedes nhưng những gì ông thực hiện trong thời gian qua là tiền đề cho thành công hôm nay. Lãnh đội Mercedes cũng muốn dành tặng chiến thắng này cho Michael Schumacher với mong muốn anh sẽ vượt qua khó khăn và trở lại.

Kevin Magnussen hạnh phúc với podium đầu tiên trong sự nghiệp cùng McLaren.

Kevin Magnussen có sự khởi đầu được bản thân anh nói là “như mơ”, chặng đua đầu tiên trong sự nghiệp F1 đồng thời cũng là podium đầu tiên bằng vị trí thứ 3 khi kết thúc chặng đua (sau khi chặng đua kết thúc, với án phạt của Daniel Ricciardo – Red Bull thì cả Magnussen và Button của McLaren đều được đôn lên 1 bậc, xếp thứ 2, 3 chung cuộc).

Magnussen nói: “Một chặng đua kỳ lạ và thật tuyệt vời của tôi. Xuất phát tốt và có được vị trí cao và duy trì nó đến khi kết thúc chặng đua là điều tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Podium trong chặng đua đầu tiên trong sự nghiệp là điều gì đó vừa tuyệt vời nhưng có vẻ điên khùng. Cảm ơn đội đua đã làm rất tốt để tôi có thành công này, tôi hạnh phúc vì điều đó”. Magnussen khẳng định anh sẽ cố gắng tích lũy kinh nghiệm hơn nữa để cùng đội đua thành công ở chặng đua tiếp theo và củng cố vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp đội đua mà McLaren vừa có được sau khi kết thúc Australian GP.

Jenson Button vẫn thể hiện phong độ cao cùng khả năng giữ lốp tuyệt vời của mình từ mùa giải trước qua việc đến vòng đua thứ 32 anh mới vào pit stop để thay bộ lốp thứ 2 và duy trì nó đến hết chặng đua. Qua đó mặc dù phải xuất phát ở vị trí thứ 10 nhưng anh đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 4 (sau đó được đôn lên thứ 3 chung cuộc) giúp đội đua McLaren vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng tổng sắp đội đua.

Sau chặng đua Button cho biết: “Tôi hài lòng với chặng đua này, trong cả chặng đua đội ngũ kỹ thuật đã có những chiến thuật hợp lý. Kết quả đạt được ngày hôm nay là sự khích lệ lớn với tất cả đội đua. Tốc độ và hiệu suất chiếc xe ở chặng đua này rất khả quan. Mercedes đang rất mạnh mẽ nhưng chúng tôi sẽ đến Malaysia cùng những tín hiệu rất lạc quan, ở đó sẽ là một vấn đề lớn nếu ai đó muốn đánh bại chúng tôi. Xin cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ chúng tôi để có được kết quả này”.

Sau chặng đua ông Eric Boullier – giám đốc mới của đội đua McLaren đánh giá: “Đứng đầu bảng tổng sắp đội đua sau chặng đầu tiên – đó là thành quả lớn mà tất cả đội đua đã phấn đấu trong suốt kỳ nghỉ giữa hai mùa giải sau một mùa giải 2013 thất bại là một thành tích đáng khích lệ. Nhưng tôi và cả đội đua hiểu rằng mùa giải mới chỉ qua 1 chặng đua, vẫn còn 18 chặng đua ở phía trước và tất cả đội đua biết phải làm gì để duy trì được thực tế này suốt cả 19 chặng đua trong mùa giải”.

Ông cũng khẳng định rằng qua thành công của Magnussen và Button ở chặng đua đầu tiên, tất cả thành viên đội đua biết và đã sẵn sàng cho thử thách tiếp theo ở Malaysia, chúng tôi tự tin vào chiến thắng sẽ đến cùng đội đua.

Danica Patrick | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục