ATP World Tour Finals và giấc mơ có thật cho Wawrinka

11:20 Thứ bảy 02/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số 2 thế giới mới đây đã dí dỏm cho biết, việc anh giành vé tới giải đấu giành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm cũng giống như một "giấc mơ có thật".

Đã từ lâu lắm rồi, người ta mới lại thấy Wawrinka nói về bản thân bằng những ngôn từ đầy "văn vẻ" như thế. Dù cho anh là một tay vợt có tiếng, dù anh là một trong số ít những người có thể làm "Big Four" gặp khó khăn, nhưng người hâm mộ quần vợt không biết nhiều đến cái tên Wawrinka. Bởi đơn giản gần một thập kỉ qua, tay vợt số 8 Thụy Sĩ luôn phải sống dưới "cái bóng" quá lớn của huyền thoại và cũng là đồng hương Roger Federer.

Trước BNP Paribas Masters, Wawrinka cùng với Tsonga, Gasquet, và Raonic được xem là nhóm các tay vợt sẽ cạnh tranh 2 tấm vé còn lại đến Luân Đôn. Sau các trận đấu tại vòng 3, Wawrinka và Gasquet đã chính thức giành vé. Việc dự ATP World Tour Finals với các tay vợt top đầu có thể là "chuyện thường ngày ở huyện", nhưng với Wawrinka, đó là phần thưởng xứng đáng sau nhiều năm miệt mài thoát khỏi cái "dớp" số 8 Thụy Sĩ. Để rồi ngay sau đó, anh phải thốt lên: "Luân Đôn chưa bao giờ là mục tiêu mà tôi dám nghĩ tới".

"Đó có thể là một giấc mơ. Bây giờ, sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, tôi đã có cơ hội đến đó. Đây là một điều thật đáng kinh ngạc. Chắc chắc là bạn phải có một năm đặc biệt mới có thể làm điều đó", anh nói.

Với việc Wawrinka giành vé đến “Grand Slam thứ 5”, sân chơi cuối năm đã xác định được 8 tay vợt gồm: Rafael Nadal, Novak Djokovic, David Ferrer, Juan Martin del Potro, Tomas Berdych, Roger Federer, Stanislas Wawrinka và Richard Gasquet. Các trận đấu tại vòng bảng sẽ chính thức diễn ra từ ngày 4/11 (giờ VN).

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục