ATP World Tour Finals: Khi 4 là 3 + 1

11:01 Thứ hai 12/11/2012

Khi tay vợt hạt giống số 7 người Argentina Del Potro chấm dứt chuỗi bất bại 3 năm liên tiếp của Roger Federer tại ATP World Tour Finals bằng chiến thắng ở lượt đấu cuối vòng bảng, người ta chỉ vui một chút thay vì xem đó là một sự kiện đáng chú ý. Vì dù thua, “tàu tốc hành” vẫn vào bán kết để gặp Andy Murray, như thể đó là lựa chọn của Federer hơn là Del Potro tạo nên điều gì đặc biệt.

Xét ở góc độ chuyên môn, gặp Murray ở bán kết vẫn tốt hơn ở chung kết khi năm 2012 này, tay vợt người Scotland đã thắng 2 trận chung kết quan trọng ở Olympic (trước Federer) và US Open (trước Djokovic), chưa kể anh đã chơi tốt trong trận chung kết Wimbledon dù để thua chính Roger Federer. Phong độ của Murray đang rất tốt và năng lực thi đấu ở các trận quyết định đã nâng lên đáng kể sau khi anh giành được Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ở US Open 2012.

Dù thua Del Potro (phải) nhưng Federer vẫn tươi cười.

3/4 tay vợt vào bán kết ATP World Tour Finals (thi đấu vào đêm qua) vẫn là những người đứng đầu bảng xếp hạng ATP: Djokovic, Ferderer và Andy Murray. Chỉ thiếu mỗi Rafael Nadal do chấn thương. Điều đó có nghĩa, “Big 4” vẫn đang thống trị. Xét cả mùa giải 2012, thật sự không thể tìm ra tay vợt nào lấp vào khoảng trống mà Nadal đang tạm thời để lại và có lẽ khi Nadal quay lại thi đấu vào đầu năm sau, chúng ta vẫn sẽ chứng kiến 4 tay vợt này tranh hùng xưng bá. Kết quả các trận bán kết cũng như chung kết ATP World Tour Finals cũng khó thay đổi được sự thật đó.

Với các nhà bình luận quốc tế, ngay từ thời điểm này, người ta đã lên một thống kê xem thử Roger Federer sẽ tạo ra bao nhiêu cột mốc kỳ vĩ khác trong năm 2013. Điều đó nói rằng, dù đã qua tuổi băm, “tàu tốc hành” vẫn đang là thách thức lớn của cả Djokovic và Murray. Rất khó để người yêu banh nỉ thế giới được chứng kiến một tân vương trong mùa giải 2013, thay vào đó, có lẽ chỉ còn chờ sự hồi sinh của Rafael Nadal, người mà 5 năm trở lại đây mới là đối thủ có thể khiến Roger Federer phải lo ngại.

Chu Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục