Arsenal lại hòa: Không thể "đánh đầu" mãi!!!!

00:52 Chủ nhật 29/04/2012

Thêm một trận đấu đáng thất vọng của Arsenal trên sân của Stoke song không quá khó lý giải cho trận hòa này khi "Pháo thủ" phụ thuộc quá nhiều vào khả năng tạo đột biến của Van Persie.

Benayoun chơi một trận mờ nhạt - Ảnh Getty

Tới làm khách trên sân của Stoke, Arsenal hiểu rằng đội chủ nhà sẽ không dễ dàng đánh mất điểm. Tuy nhiên, nếu so với một Stoke cách đây một tháng, lối chơi "bóng đá bầu dục" của đội chủ nhà trong trận đấu này đã không còn quyết liệt và nhiệt như trước vì lúc này, đoàn quân của Tony Pulis đã không còn nhiều mục tiêu phấn đấu. Chính vì vậy, đây là cơ hội để Arsenal có được một chiến thắng, qua đó tạo khoảng cách với những đội đang ganh đua trong cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa tới.
Nhập cuộc khá tốt nhưng Arsenal lại là đội để thủng lưới trước sau khi Crouch kết thúc một đợt tấn công hoàn hảo cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, đội khách cũng chẳng cần phải đợi quá lâu khi chỉ vài phút sau, Van Persie đã gỡ hòa. Tưởng như bàn thắng của cầu thủ vừa nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải sẽ là bước đệm tinh thần cho các cầu thủ khách vươn lên hướng tới một chiến thắng. Song lối chơi thiếu biến hóa và quá phụ thuộc vào khả năng xoay chuyển của Arsenal đã không làm gì được hàng phòng ngự của đội chủ nhà Stoke.

Trong thời gian qua, Arsenal có dấu hiệu chuyển sang chơi như một đội bóng Anh cổ điển. Việc này có thể khẳng định từ việc có quá nhiều đường tạt bóng từ hai biên hoặc câu bổng từ tuyến dưới lên cho Van Persie. Dù cầu thủ người Hà Lan đang ngày càng hoàn thiện các khả năng dứt điểm của mình song bóng bổng chưa bao giờ là thế mạnh của Arsenal dưới thời HLV Arsene Wenger. Trước đây, mỗi khi bóng được đưa xuống biên, các cầu thủ Arsenal thường đập nhả lại với nhau rồi bất ngờ là một đường chọc khe cho hậu vệ biên băng lên. Còn giờ đây, những Gervinho hay Rosicky vẫn chưa phát huy được tối đa sức mạnh của đội hình thiên về tấn công cánh của Arsenal. Mỗi khi có bóng, các cầu thủ này đều xoay sở khá khó khăn vì những lý do riêng, trong đó phải kể đến việc không nhận được sự hỗ trợ cần thiết của hai hậu vệ biên. Trong khi đó, chứng kiến đội nhà chơi như vậy, thật khó hiểu tại sao HLV Wenger lại không dùng cầu thủ trẻ Chamberlain trong những phút cuối trận mà lại đưa vào sân một Chamakh đã đánh mất phong độ từ lâu.

Hòa trận này, Arsenal có chút may mắn khi Newcastle thảm bại trước Wigan. Tuy nhiên, nếu cả Chelsea và Tottenham giành chiến thắng trong vòng đấu này, cơ hội dự Champions League mùa tới sẽ lại chia đều cho cả bốn đội.

Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục