Áp lực đầu năm với Kerber

11:56 Thứ hai 02/01/2017

TinTheThao.com.vnViệc gánh áp lực giờ đây đã trở thành một sở thích của Angelique Kerber.

20da98e5d90e103483059ca2a8986b37

 Kerber đang "thưởng thức" áp lực trong giai đoạn đầu năm 2017. Ảnh: Internet.

Angelique Kerber – mới vừa lên tiếng cho biết cô vẫn đang “thưởng thức” đầy thích thú trước cái áp lực do ngôi số 1 thế giới mang lại. Kerber cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải mới 2017 này, nơi sẽ có rất, rất nhiều thách thức, nhưng cũng có không hiếm vận hội mới, hứa hẹn mới đang chờ đợi cô ngay ở phía trước của con đường.

Đang có mặt ở Queensland để dự Brisbane International 2017, Kerber thừa nhận cô cảm thấy nhiều áp lực hơn với vị thế số 1 nữ thế giới khi mùa giải 2017 mở màn, nhưng cô sẽ không để nó ảnh hưởng đến suy nghĩ và tâm trí của cô, để giữ mình thật tĩnh lặng. Kerber cho biết: “Tôi nghĩ, mùa giải năm nay sẽ là một mùa giải hoàn toàn khác so với mùa giải 2016. Đương nhiên, áp lực vẫn còn ở đó, nhưng giờ đây, đó là một kiểu áp lực hoàn toàn khác rồi”.

Cùng dịp này Kerber thừa nhận rằng ban đầu cô cảm thấy rất ngạc nhiên khi nhận được sự chú ý và quan tâm chắm sóc lớn lao kể từ lúc lên ngôi “Nữ hoàng” của làng quần vợt nữ thế giới hồi tháng 9 năm ngoái: “Vấn đề lớn nhất đó chính là, tôi có quá nhiều việc để làm. Đó thật sự là một vấn đề lớn ở đây, ở nước Đức, và ở khắp nơi trên thế giới khi tôi đặt chân đến. Vì thế, điều đó đã khiến tôi cảm thấy ngạc nhiên rất nhiều. Nhưng giờ đây, tôi thật sự thưởng thức, thật sự thích thú với sự chú ý đó, vốn đã trở thành áp lực kể từ khi tôi lên ngôi số 1 thế giới. Tôi vẫn đang thưởng thức áp lực này”.

Kerber đã trải qua mùa giải “bùng nổ” nhất trong sự nghiệp của mình, khi cô lần lượt giành 2 danh hiệu Grand Slam đầu tay – Australian Open 2016 và US Open 2016. Ngoài ra, cô cũng giành tấm HCB đơn nữ ở đấu trường Olympic Rio de Janeiro. Nhờ những thành tích đó, cô đã nối gót Steffi Graf để trở thành “Nữ hoàng” người Đức đầu tiên sau nhiều năm trở lại đây.

Tuy vậy, khi được hỏi đâu là sự kiện mà cô nhớ nhất, Kerber điểm đến trận thắng Camilia Giorgi với điểm số 5-7, 6-3 và 6-0 ngay ở vòng 1 Brisbane International hồi đầu năm ngoái, cô xem đó như là trận đấu mở màn cả một diễn biến đầy thành công trong mùa giải năm rồi. “Tôi nghĩ đó là trận đấu bắt đầu giải đấu ở đây hồi năm ngoái, tôi thi đấu ngay ở sân số 1, và tôi đã để thua ván đấu mở màn. Sau đó, trời mưa khiến chúng tôi tạm dừng, và tôi đã quay trở lại sau đó, để ngược dòng, thắng lại 2 ván đấu và giành được chiến thắng chung cuộc. Đó chính là sự khởi đầu cho cả một mùa giải 2016 đáng nhớ của tôi, ở đây, ngay tại đất nước Australia này. Để rồi sau đó, tôi chơi càng hay hơn qua mỗi một vòng đấu. Và sau đó nữa, đương nhiên, đó là trận chung kết nơi tôi đối mặt với Victoria Azarenka. Trận đấu đó là không tệ và nhờ đó, tôi đã đến với Melbourne Park với sự tự tin ngập tràn”.

Kerber sẽ được miễn vòng đấu đầu tiên ở Brisbane. Đối thủ của cô ở vòng đấu thứ 2 sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Ashleigh Barty (Australia, hưởng suất wild-card) và Aleksandra Krunic (Serbia, vượt qua vòng loại).

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:00 02/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục