Angelique Kerber: Lên đỉnh thế giới rồi phập phù

18:53 Thứ tư 12/10/2016

TinTheThao.com.vnÁp lực ở ngôi vị số một thế giới dường như khiến Angelique Kerber phải chật vật chứng minh bản thân.

Angelique Kerber có một năm thi đấu thành công khi giành hai chức vô địch Grand Slam là Australia Open và US Open qua đó giúp cô soán ngôi của Serena Williams để giữ vị trí một thế giới. Nhưng chính những điều này đang cản trở sự nghiệp của tay vợt người Đức.

Trở lại tháng một, khi Kerber bằng lối đánh phòng ngự phản công sắc nét, cùng tinh thần quyết tâm cao độ đã đánh bại tay vợt số một thế giới Serena Williams. Đây là lần đầu tiên cô lọt vào chung kết một giải Grand Slam và giành danh hiệu cao quý này. Với chức vô địch Autralia Open khiến người hâm mộ kì vọng Kerber sẽ đem lại một nét tươi mới cho quần vợt nữ thế giới, sau khoảng thời gian dài thống trị của cô em nhà Williams.

GettyImages-507509212.01454443549

Australia Open là Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp Kerber . Ảnh: Internet.

Nhưng sau chức vô địch Australia Open, có vẻ như tay vợt người Đức vẫn chưa thể lấy lại thăng bằng sau thành công quá bất ngờ tại Melbourne. Kerber thể hiện phong độ cao khi vô địch Stuttgart Open đầy thuyết phục. Nhưng sau đó cô lại gây thất vọng khi bị loại ngay từ vòng 1 Madrid Open trước tay vợt 30 tuổi người CH Czech Barbora Strycova với tỷ số 0-2 (4/6, 2/6) chỉ sau chưa đầy một tiếng đồng hồ. Tiếp theo đó là trận thua sau ba ván trước Genie Bouchard tại giải Italian Open.

Với những thất bại liên tiếp, nhiều người e ngại rằng, chiến thắng của Kerber ở Australian Open hồi đầu năm chỉ là “ăn may” và do vậy, cô sẽ sớm lộ rõ đẳng cấp thật sự. Nhưng tay vợt 28 cho thấy sự xuất sắc của cô khi lọt đến tận trận chung kết Wimbledon (bỏ qua thành tích không mấy hay ho ở Roland Garros), trận tranh HCV ở đấu trường Olympic để rồi đăng quang ở US Open, qua đó giành lấy vị trí số một thế giới của Serena Williams. Cả một lộ trình đó, Kerber chứng minh rằng, cô là tay vợt có tài năng, nhưng sau đó mọi chuyện lại một lần nữa đi chệch quỹ đạo.

aaguilar_2016-us-open_kerber_20160831_0009-1947

Người hâm mộ đã quá quen với phong độ thất thường của Kerber. Ảnh: Internet.

Dường như Kerber vẫn chưa quen đứng trên đỉnh của quần vợt thế giới, cô không thể duy trì phong độ đỉnh cao, điều mà một tay vợt hàng đầu như cô lẽ ra phải đạt được. Trở lại sau chiến thắng ở US Open, Kerber tiếp tục thể hiện sự thất thường của mình khi lại bị loại ngay từ những vòng đầu tiên ở Wuhan Open 2016. Sau đó đến với China Open, Kerber rời giải đấu ở vòng ba khi gác vợt trước Svitolina với tỉ số 0-2. Tay vợt người Đức đã thua liên tiếp 2 giải đấu sau khi giành được ngôi vị thế giới. Rõ ràng, ngoài việc không thể duy trì phong độ ổn định, cũng như chưa quen với áp lực từ ngôi vị số một thế giới đã khiến Kerber không thể thi đấu với đẳng cấp cao nhất của mình.

Angelique Kerber là một tay vợt tài năng, điều đó không phải bàn cãi. Nhưng theo dõi từng bước đi của chúng ta có thể nhận thấy Kerber cần phải duy trì phong độ cũng như loại bỏ những áp lực không đáng có. Bởi có như vậy Kerber mới xứng đáng với vị trí số  một thế giới đang nắm giữ, và để có thể sánh ngang với những tay vợt huyền thoại như Serena Williams, Maria Sharapova.....

Công Lương | 17:45 12/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục