Aniekan về Bình Dương

08:40 Thứ sáu 07/12/2012

Chia tay Navibank Sài Gòn, tiền vệ Aniekan là một trong số ít những cái tên được Sài Gòn Xuân Thành “rút ruột”. Nhưng có lẽ, tương lai không thấy gì đảm bảo của đội bóng Sài thành là nguyên nhân khiến cầu thủ gốc Nigeria chia tay CLB.

Aniekan là sự bổ sung rất có ý nghĩa với B.BD.

Là một trong số ít tiền vệ trung tâm đã khẳng định được năng lực với bóng đá Việt Nam nhiều năm qua, Aniekan đã được đội bóng đất Thủ để mắt và nhanh chân ký hợp đồng để sớm tập trung toàn lực cho mùa bóng mới.

Dễ hiểu cho quyết định này của Becamex Bình Dương, bởi lẽ lâu nay, vị trí kém nhất đội bóng này chính là vị trí tiền vệ trung tâm, nơi được xem là xung yếu nhất trên sân. Những người đảm trách khu trung tuyến của Bình Dương vài mùa bóng qua đã cho thấy không ít vấn đề.

Hữu Thắng, Trung Sơn đã bộc lộ gánh nặng của tuổi tác. Trong khi đó, Công Huy cũng chưa thể làm CLB yên tâm tuyệt đối và thường phải vào sân từ ghế dự bị. Việc Bình Dương tuyển mộ Aniekan là một biện pháp để gia tăng sức mạnh tranh chấp, thu hồi bóng cũng như tận dụng những cú sút xa trái phá của cựu cầu thủ Navibank Sài Gòn.

Do V-League mùa tới giới hạn ở 3 ngoại binh cho mỗi CLB nên với sự góp mặt của Aniekan mới đây, Bình Dương phải cân nhắc để hy sinh bớt một trong những cái tên Philani, Samson hoặc Vincent (cựu cầu thủ Navibank Sài Gòn mới ký hợp đồng với Bình Dương). Trong số này, khả năng tiền đạo Samson phải xuống chơi ở giải hạng Nhất cùng TDC Bình Dương là rất lớn, bởi trong số những người còn lại, đội trưởng Philani coi như chắc suất. Ở hàng phòng ngự, Vincent đã khẳng định được mình khi đá cặp cùng Helio và Chí Công, giúp Becamex Bình Dương vô địch BTV Cup mới đây.

Trong khi đó, Samson khó lòng cạnh tranh một vị trí trên hàng công vốn đã rất chật chội của Bình Dương với những cái tên như Philani, Kesley, Anh Đức, Tăng Tuấn...
V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục