Anh em nhà Khan rủ nhau thắng

13:12 Chủ nhật 28/04/2013

Bị đo sàn ở hiệp thứ 4, Amir Khan vẫn có thể gượng dậy để vượt qua võ sĩ người Mexico là Julio Diaz bằng thắng điểm rạng sáng 28/4 (giờ Hà Nội).

Amir Khan chiến thắng. Ảnh: Dailymail.

Trận so găng tại Sheffield là trận so găng đầu tên của Khan tại Anh trong 2 năm. Võ sĩ người Bolton đã đấm rất tốt cho đến hiệp thứ 4 khi anh nhận một cú móc trái của Diaz và ngã xuống sàn. Cú ngã đấy khiến Khan thua 8-10 trong hiệp đó và sau hiệp 5 diễn ra ngang bằng, anh dần giành lại thế chủ động trong hiệp 6. Đến hiệp 9, võ sĩ 26 tuổi người Anh gốc Pakistan tung ra một loạt cú đấm, trong khi hiệp 10 lại thuộc về Diaz với cú móc trái rất nguy hiểm.

Trong một thế trận diễn ra khá cân bằng, các trọng tài đã cho Khan điểm số là 114-113, 115-113, 115-112. Kết quả này giúp anh nâng thành tích lên 28 trận thắng trong 31 trận, trong lúc Diaz vẫn chỉ có 40 trận thắng, 8 thất bại và 1 trận hòa.

Một lần nữa Khan đã cho thấy tại sao anh là võ sĩ người Anh hot nhất hiện nay và cũng cho thấy điểm yếu quen thuộc của mình là khả năng phòng ngự. Khan thừa nhận: “Julio đã đem lại cho tôi một trận đấu khó khăn. Anh ấy chịu đòn và bền bỉ. Đây là một trong những trận so găng khó khăn nhất của tôi".

Khan bị đánh ngã ở hiệp 1 nhưng gượng dậy thành công.

Chiến thắng này của Khan đồng nghĩa anh giờ chỉ còn cách danh hiệu vô địch thế giới một trận so găng nữa, mặc dù đấy cũng là trận so găng cuối cùng của anh tại Anh.

Năm 2011, Khan để mất danh hiệu hạng dưới bán trung WBA và IBF về tay Lamont Peterson, trước khi thua tiếp Danny Garcia hồi tháng 7 năm ngoái. Sau đó, võ sĩ người Anh tìm được chiến thắng trước Carlos Molina trong tháng 12.

Cũng trong ngày 27/4, Garcia đã bảo vệ danh hiệu WBC và WBA của anh trước Zab Judah, còn Peterson sẽ gặp Lucas Matthysse trong tháng 5 này. Người thắng trong hai trận so găng dự kiến sẽ gặp nhau và người thắng trận đấu đó sẽ so găng với Khan vào tháng 12.

Niềm vui của nhà Khan nhân đôi khi cậu em trai Haroon Khan cũng có chiến thắng trong trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trước võ sĩ Mỹ Deontay Wilder.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục