Andy Murray: Ngôi sao vĩ đại nhất xứ sương mù

17:57 Thứ bảy 10/12/2016

TinTheThao.com.vnAndy Murray chính là VĐV vĩ đại nhất của thể thao xứ sương mù trong một cuộc bầu chọn được tổ chức bởi tờ Telegraph.

GettyImages-545530218.0

 Murray vừa trải qua một mùa giải 2016 thành công vang dội. Ảnh: Internet.

Đúng như dự đoán của giới quan sát, Murray đã vượt qua nhiều ngôi sao thể thao nổi tiếng trong lịch sử Anh quốc như Chris Froome, Ben Aisle, Rory McIlroy,... để trở thành ngôi sao thể thao vĩ đại theo cuộc bầu chọn bởi tờ Telegraph.

2012 là mùa giải mà Murray chơi thăng hoa hơn cả năm 2012 (mùa giải Murray có Grand Slam đầu tay và giành HCV Olympic Luân Đôn). Cụ thể Murray đã giành ngôi vô địch Wimbledon hồi tháng 7, HCV Olympic Rio, trở thành tay vợt Anh đầu tiên bước lên ngôi số 1 thế giới kể từ khi ATP tạo nên bảng điểm xếp hạng hồi năm 1973. Sau đó, Murray tiếp tục gây tiếng vang khi bảo vệ thành công ngôi số 1 của mình và đăng quang ngôi vô địch ATP World Tour Finals trong trận chung kết áp đảo hoàn toàn trước cựu số 1 Novak Djokovic.

Bà Judy, mẹ Murray chính là người thay anh nhận giải thưởng: “VĐV vĩ đại nhất mọi thời đại của làng thể thao Anh quốc”. Mẹ tay vợt số một thế giới cho biết: “Tôi cảm thấy rất là vinh dự khi nhận được giải thưởng này. Đây rõ ràng là một giải thưởng lớn, đặc biệt là khi nó được bầu chọn bởi công chúng và một hội đồng gồm những người làm nghề thể thao và các nhà báo, những người mà tôi rất khâm phục và tôn trọng. Khi tôi nhìn vào những ứng viên khác trong danh sách bầu chọn, tôi cảm thấy mình rất bé nhỏ khi được nằm trong nhóm những ứng viên hàng đầu, đó hẳn sẽ phải là một cuộc bầu chọn có kết quả rất là sát sao”.

Trước đó Murray đã trở thành người Anh đầu tiên thắng danh hiệu Grand Slam tại quê nhà sau 77 năm, với ngôi vô địch Wimbledon hồi năm 2012. Tay vợt 29 tuổi bật mí những mục tiêu sắp tới: “Mùa giải năm nay quả là một mùa giải quá đỗi tuyệt vời, nhưng vẫn còn những thứ để tiếp tục cải thiện và tiến bộ mà tôi có thể tạo ra. Tôi nóng lòng chờ đợi mùa giải 2017 khai diễn”.

Murray hiện cũng là một trong những ứng viên chạy đua cho giải thưởng “Nhân vật thể thao của năm” do BBC tổ chức bầu chọn bên cạnh những gương mặt đáng chú ý khác như là Jamie Vardy, Gareth Bale, Mo Farah, Nicola Adams, Adam Peaty.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:00 10/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục