Andy Murray: Không Federer, Wawrinka thì Olympic 2016 vẫn hấp dẫn

21:08 Thứ năm 04/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số hai thế giới người Vương quốc Anh khẳng định sự vắng mặt của những nhân tố hàng đầu không làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của Olympic 2016.

Murray là hạt giống số hai ở Rio. Ảnh: Internet.

Dù mới đây nhất nhà vô địch Grand Slam Stan Wawrinka gia nhập danh sách những ngôi sao rút khỏi Olympic, song theo Murray đây vẫn là kỳ Thế vận hội đáng xem và chất lượng chuyên môn không vì vậy mà giảm sút.

“Thật không may với trường hợp của Wawrinka và Federer. Họ là 2 chàng trai tuyệt vời có thể thắng nhiều nội dung, thật đáng tiếc khi không có họ ở đây. Nhưng vẫn còn nhiều tay vợt có chất lượng, một giải đấu nhiều tay vợt mạnh có chiều sâu. Còn rất nhiều tay vợt thuộc tốp 20 hiện diện ở Olympic, dù đã có một số tay vợt thuộc tốp 10 vắng mặt," Murray khẳng định.

Murray vẫn chưa tham dự giải đấu nào khác kể từ sau khi đánh bại Milos Raonic để vô địch Wimbledon. Tay vợt số một Vương quốc Anh rút khỏi Rogers Cup hồi tuần trước nhằm bảo toàn thể lực trước khi hướng đến bảo vệ tấm HCV Olympic.

Murray vừa qua đã trải qua vài bài tập ngắn với Nadal. Đáng chú ý nhất là việc anh để thua đồng nghiệp người Tây Ban Nha với tỷ số 0-2 trong một buổi đấu tập tâm điểm.

“Chúng tôi tập luyện với nhau đôi chút. Tôi đã đánh bóng với Rafa vài lần. Thật tốt. Tôi cũng có vài chàng trai người Anh tập luyện cùng như là Ed Corrie, Dan Smethurst. Thời tiết ở Brazil rất nóng và điều kiện thi đấu hoàn toàn khác biệt. Sân đấu mà chúng tôi từng tập thì nhanh hơn một chút, nhưng ở đây lại chậm hơn và bóng nặng. Có thêm chút độ ẩm và gió lớn. Rõ ràng, đến đây trước vài ngày để chuẩn bị là một điều rất hợp lý," Murray nói.

Ngoài Wawrinka, các tay vợt Federer, Raonic, Thiem và Berdych cũng đã tuyên bố không đến Olympic.

Nam Anh | 21:08 04/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục