Ahn Jung-hwan chia tay sân cỏ: Rửa tay gác kiếm đền ơn vợ

09:41 Thứ sáu 24/02/2012

10h30 sáng ngày 31/1, Ahn Jung-hwan có mặt tại phòng họp báo ở khách sạn Ritz-Carlton, thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Với mái tóc bồng bềnh, bộ râu được cạo sạch sẽ, Ahn xuất hiện chỉnh tề như một ngôi sao điện ảnh. Ahn cố gắng giữ bình tĩnh trước micro để nói về quyết định chia tay sân cỏ.

Ahn Jung-hwan nghẹn ngào chia tay sân cỏ...

Mắc nợ hoa hậu Seoul

Bằng giọng đều đều, Ahn Jung-hwan nói: “Tôi chơi bóng đá 14 năm và trải qua nhiều thăng trầm. Tôi biết mình may mắn khi được góp mặt tại 3 kỳ World Cup. Tôi đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp tại World Cup 2002. Con tim tôi vẫn giữ nhịp đập như năm 2002 nhưng cơ thể tôi lại là của năm 2012. Đã đến lúc nghỉ ngơi”. Sau đó, Ahn nói lời cảm ơn đến mọi người đã giúp đỡ anh trong sự nghiệp và cả những người thầy ở nước ngoài.

Khi nói đến đây, Ahn bắt đầu lấy mùi xoa chấm mắt. Anh xúc động thật sự khi phải xa sân cỏ. Người đại diện của anh kể với trang Isplus rằng đêm trước khi họp báo, Ahn cũng khóc vì ông thấy mắt anh đỏ lúc buổi sáng. Thể lực của tiền đạo này có thể sa sút so với 10 năm trước, thời điểm anh ghi bàn kết liễu đội tuyển Italia tại vòng 2 World Cup 2002 nhưng vẫn thừa đủ khả năng chơi bóng tại Trung Quốc. Cuối năm ngoái, các CLB tại Nhật cũng mời Ahn Jung Hwan đến với họ cùng mức lương hậu hĩnh. Nhưng sau khi tổ chức sinh nhật lần thứ 36 hôm 27/1, Ahn quyết định treo giày vì anh cần phải… “trả nợ”.


Một câu tâm sự cuối của Ahn trong phòng họp báo ít được các hãng thông tấn lớn để ý mà chỉ được báo chí Hàn Quốc đăng là: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Hye-won, người vợ của tôi. 11 năm qua, cô ấy đã hy sinh nhiều cho tôi”. Trang Hankyung cho biết Ahn có thể theo đuổi tiếp cuộc sống cầu thủ và anh chưa tắt đam mê với trái bóng nhưng Ahn quyết định dừng để dành thời gian cho gia đình.

“Phải chờ đến khi nguội lạnh với bóng đá hay bị bóng đá bỏ rơi mà mới quay về với gia đình thì tình cảm dành cho gia đình chắc cũng không nhiều. Ahn không muốn đợi đến lúc đó”, Hankyung triết lý.

Ahn đã nợ cô vợ Hye-won điều gì? Anh đã mắc nợ tình yêu với Lee Hye-won ngay từ lần đầu gặp nhau năm 1998 trong một buổi chụp hình. Khi đó, Ahn, 22 tuổi mới lên đội Pusan Daewoo Royals và hầu như vô danh. Còn Hye-won lúc đó 18 tuổi, rất xinh đẹp và nhiều chàng để ý nhưng lại chấm Ahn. Món nợ thứ hai của Ahn với Hye-won là khi anh hạ gối cầu hôn cô năm 2001 và bước vào nhà thờ. Hạnh phúc bên tình yêu của Hye-won là động lực quan trọng giúp Ahn chơi tỏa sáng tại World Cup 2002. Sau bàn thắng vào lưới Italia và nụ hôn vào nhẫn tặng cho Hye-won, Ahn được người Hàn gọi luôn là “Chúa nhẫn”

...để phụ giúp vợ kinh doanh

Món nợ thứ ba và cũng là nặng nhất của Ahn với Hye-won là một mái ấm gia đình. Hye-won đã sinh cho tiền đạo người Hàn Quốc một bé gái 8 tuổi và một bé trai 4 tuổi. Là một người đẹp, Hye-won có thể dễ dàng xây dựng sự nghiệp tại Hàn Quốc nhưng trong những năm qua, cựu hoa hậu Seoul đã rong ruổi theo chồng đi khắp nơi trên thế giới. Việc cô nuôi dạy tốt hai đứa con đã giúp Ahn yên tâm thi đấu. Giờ tiền đạo Hàn Quốc muốn treo giày để cùng Hye-won nuôi dạy các con.

Theo đuổi nghiệp kinh doanh

Ngoài lý do gia đình và con cái, Ahn còn muốn treo giày để theo nghiệp kinh doanh. Nói chính xác hơn thì người hùng của bóng đá Hàn Quốc sẽ giúp vợ kinh doanh trong thời gian trước mắt. Hye-won không chỉ là một phụ nữ xinh đẹp, hiền thục mà còn rất tháo vát. Cách đây vài năm, Hye-won đã cùng chồng mở một tiệm kinh doanh online lấy tên Ryan. Ahn nghĩ rằng đó chỉ là trò tiêu khiển của vợ nên tham gia cùng những ngày đầu cho vui và sau đó để tự Hye-won lo lắng cho thương hiệu Ryan.

Nhưng với Hye-won, kinh doanh không chỉ là một thú đam mê mà còn là sự nghiệp. Những bài học kinh doanh trên mạng đã giúp cô tích lũy rất nhiều kinh nghiệm sau này. Năm 2010, Hye cùng một số nhà đầu tư mở công ty lấy tên là Ri Hyewon và tự mình điều hành. Ahn cũng xuất hiện trong buổi ra mắt công ty của vợ và đó là một trong những sự kiện được nhắc đến nhiều ở Hàn Quốc 2 năm trước.


Mặt hàng kinh doanh mà Hye-won theo đuổi rất khôn ngoan: các sản phẩm như quần áo, kem dưỡng da, dầu gội đầu… mà hai vợ chồng cô có thể quảng cáo tốt hơn bất kỳ ai. Hye-won với làn da trắng mịn là bằng chứng sống về chất lượng kem dưỡng da mà cô kinh doanh. Những bộ đồ như diễn viên mà Ahn mặc có hiệu ứng quảng cáo còn gấp chục lần thuê ngôi sao khác mặc. Thương hiệu dầu gội, sữa tắm “Số 19” tương ứng với số áo Ahn thường mặc dự kiến sẽ bán rất chạy.

Thị trường kinh doanh mà Hye-won nhắm tới là Hàn Quốc, Nhật và Trung Quốc, những nơi Ahn đã từng thi đấu và nổi tiếng. Tương lai của công ty Ri Hyewon rất tươi sáng và giờ là lúc Hye-won cần đến sự giúp đỡ của chồng trong việc quản lý và quảng bá công ty. Ahn không thể từ chối và anh nói: “Hye-won đã giúp tôi rất nhiều 11 năm qua và giờ đến lượt tôi giúp nàng”.

Hồ sơ về Ahn Jung-Hwan

Ngày sinh: 27/1/1976
Vị trí: Tiền đạo, tiền vệ công

Sự nghiệp

1998-1999 Pusan Daewoo Royals 41 trận/19 bàn
2000-2002 A.C Perugia 30 trận/5 bàn
2002-2003 Shimizu S-Pulse 38 trận/14 bàn
2004-2005 Yokohama F. Marinos 34 trận/16 bàn
2005-2006 Metz 16 trận/2 bàn
2006 Duisburg 12 trận/2 bàn
2007 Suwon Bluewings 15 trận/3 bàn
2008 Busan I’Park 19 trận/4 bàn
2009-2010 Dalian Shide 65 trận/18 bàn

Danh hiệu

Vô địch J.League 2004 cùng Yokohama F. Marinos
Cá nhân: Cầu thủ xuất sắc nhất K-League 1999
Anh Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục