Adam Scott được đánh giá cao tại WGC Cadillac Championship 2014

15:58 Thứ năm 06/03/2014

Với động lực tìm chiến thắng để lên ngôi vị số 1 thế giới, golfer người Úc được đánh giá cao nhất tại WGC Cadillac Championship 2014 trong số 70 golfers tham dự trong khi Tiger Woods vẫn bỏ ngỏ khả năng tham gia giải

Adam Scott được đánh giá cao nhất. Ảnh: WGC

Tại giải thứ 2 trong hệ thống World Golf Championship (bao gồm 4 giải đấu) diễn ra ở sân TPC Blue Monster at Dural cuối tuần này, Adam Scott được giới chuyên gia cho điểm cao nhất về khả năng cạnh tranh cho chức vô địch. Anh sẽ đánh cặp trong 2 vòng đầu với Tiger Woods và nếu anh giành chức vô địch mà Tiger nằm ngoài top-7 thì golfer người Úc sẽ chính thức trở thành số 1 thế giới.

Adam Scott có thành tích rất tốt tại WGC Cadillac Championship, thứ hạng thấp nhất trong 3 năm gần đây chỉ là hạng 13 vào năm 2012. Golfer 30 tuổi vừa có khoảng thời gian 6 tuần nghỉ ngơi và chuẩn bị. Anh đánh khá tốt tại Honda Classic tuần trước với hạng 12 và đang lấy phong độ tốt trước khi bảo vệ chức vô địch của mình tại Masters tháng sau.

Liệu năm nay sẽ là năm của Jason Day? Liệu anh sẽ lấy tiếp giải vô địch thứ 2 của WGC? Ảnh: Golfweek

Đứng ngay sau Adam Scott trong việc đánh giá cơ hội vô địch tại WGC Cadillac năm nay chính là đàn em người Úc Jason Day. Nhiều người nhận xét 2013 là năm của Scott nhưng 2014 sẽ là của Day. Tuần trước nghỉ sau khi đã vô địch xứng đáng tại WGC Accenture, Day trở lại thi đấu với mục tiêu tìm thêm chiến thắng trước khi tập trung vào các giải Major. Ở giải trước, Jason Day liên tục phát bóng lên đến 275 yard bằng 4 sắt và đánh on-green dễ dàng trong khoảng cách 190-219 yards. Lối đánh của anh đã hoàn thiện và rất mạo hiểm.

Ngoài ra còn phải kể đến bộ đôi từ Bắc Ireland, cặp bạn thân Graeme McDowell và Rory McIlroy. Rory đang có phong độ tốt và bất chấp cú trượt ngã tuần trước tại Honda Classic anh luôn được đánh giá cao kể từ đầu mùa này. Anh đang trên đường tìm lại vị thế của số 1 thế giới của năm 2012.

Bài học tuần trước sẽ làm Rory McIlroy mạnh mẽ hơn? Ảnh: PGAtour

Graeme McDowell trong khi đó vừa đón tin vui sẽ có con gái vào tháng 8 tới. Lối đánh của G-Mac rất phù hợp với sân này và anh luôn có thành tích tốt tại đây. Xem lại lịch sử thi đấu, G-Mac luôn có tinh thần thi đấu rất cao ở những giải quy tụ các golfer hàng đầu.

Cặp golfer Phil Mickelson và Zach Johnson là đại diện cho các ứng viên người Mỹ. Phil muốn cho mọi người thấy việc bị loại tại Honda Classic chỉ là tai nạn. Với cách đánh khá chậm chạm khi khởi đầu và bùng nổ về cuối của mình, Phil luôn biết cách kết thúc các giải đấu không cắt loại một cách tốt nhất. Zach Johnson trong khi đó cũng đang rất tập trung cho giai đoạn nước rút hiện nay tại PGA Tour. Anh muốn có thêm nhiều chiến thắng nữa sau khi đã đăng quan hồi đầu mùa tại Hyundai Champions và luôn thi đấu tốt các giải sau đó.

Victor Dubuisson là golfer trử nổi bật nhất hiện tại. Ảnh: PGAtour

Trong nhóm các golfers trẻ, nổi bật nhất là sự tranh tài của Victor Dubuisson từ Châu Âu (Pháp) và Jordan Spieth (Mỹ). Cả hai đều có nhiều cơ hội là thành viên tương lai của tuyển khi đánh Ryder Cup sắp tới. Trong khi Speith phần nào phát huy tốt được phẩm chất golfer trẻ xuất sắc của năm mà anh nhận được năm ngoái khi tiếp tục thi đấu tốt và bản lĩnh thì Victor Dubuisson hiện đang rất nổi bật. Anh có cách đấnh hết sức tự tin và chửng trạc và luôn bình tỉnh xử lí trước mọi tình huống.

Giải WGC-Cadillac Championship năm nay quy tụ 70 golfer tranh tài cho tổng giải thưởng lên đến 9 triệu USD. Người chiến thắng được 1,530,000 USD và ghi đến 550 điểm ở bảng xếp hạng FedExCup. Để tranh tài tại đây, các golfers cần có thứ hạng từ 1 đến 50 trển bảng xếp hạng thế giới. Ngoài ra điều kiện còn dành cho golfers nằm trong top 30 trển bảng điểm FedExCup (10 tuần trước khi diễn ra giải) hoặc top 20 của Race to Dubai. Mỗi hệ thống giải Asia Tour, Japan Golf Tour, PGA Tour of Australasia và Sunshine Tour đều được cử 2 người tham dự. Giải sẽ đánh theo thể thức đấu gậy và không có cắt loại.

Một số nhận định về chức vô địch tại WGC Cadillac Championship 2014:

Yahoo!

Nhóm A: A. Scott (S), M. Kuchar
Nhóm B: D. Johnson (S), R. McIlroy (S), J. Spieth, S. Stricker
Nhóm C: S. Garcia (S), C. Schwartzel

PGATour.com

J. Spieth, D. Johnson, M. Kuchar, A. Scott

Golf Channel

A. Scott, D. Johnson, K. Bradley, P. Reed

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục