ABN Amro 2012: Federer tìm lại nhịp điệu chiến thắng

15:13 Thứ ba 21/02/2012

Đánh bại “cựu thù” Juan Martin del Potro 6/1, 6/4 ở trận chung kết giải ABN Amro 2012 (Rotterdam, Hà Lan), cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer đã tìm lại nhịp điệu chiến thắng quen thuộc của mình.

Đây chính là danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm mới, kể từ ngôi vô địch giải đấu tổng kết cuối mùa năm ngoái - ATP World Tour Finals 2011, và cũng là danh hiệu thứ 71 trong sự nghiệp của Federer. Chiến thắng ở Rotterdam sẽ là “niềm tin” cho Federer sau hàng loạt thất bại đau đớn ở Australian Open, cả Davis Cup…

Roger Federer và chiếc cúp vô địch giải Rotterdam.

Trận đấu tưởng chừng như rất “hấp dẫn và căng thẳng” này lại diễn ra với thế trận một chiều, khi Federer dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và liên tục chinh phục khán giả bằng những cú đánh gọn ghẽ. Anh đã dẫn điểm đến 5/0 trong ván đầu tiên. Ở ván thứ 2, sau khi bị dẫn trước 1/2, Federer đã thắng 5/7 rơ đấu còn lại để kết liễu số phận trận đấu. Như vậy, kể từ khi sụp đổ trước Del Potro ở trận chung kết US Open 2009 đầy kịch tính, Federer đã thắng trong cả 3 lần hai người tái ngộ, và anh đều có được chiến thắng dễ dàng - không cho đối thủ giành được một ván đấu nào.

Lần cuối cùng Federer hiện diện ở Rotterdam là hồi năm 2005. Đó là năm anh đã đăng quang ngôi vô địch sau khi đánh bại Ivan Ljubicic trong trận chung kết. Ở Rotterdam, sự kỳ vọng mà khán giả đặt vào Federer hay sự kỳ vọng của chính bản thân anh đều rất cao. Federer nói: “Mọi chuyện bắt đầu kể từ năm 1999, khi tôi lọt đến tứ kết ở đây (lần đầu tiên tham dự Rotterdam, trong 7 lần tham gia giải đấu này, thành tích của Federer là 3 lần lọt đến tứ kết, 1 lần vào đến bán kết, 1 lần á quân và 2 lần đăng quang). Ngay cả bây giờ, sự kỳ vọng là rất cao. Tôi hài lòng vì đã đáp ứng kỳ vọng!”.

Dưới lối đánh chặt chẽ của Federer, Del Potro chỉ thắng 7 điểm khi cầm giao bóng trong ván 1. Anh đã chơi khá hơn trong ván 2 nhưng vẫn không thể qua mặt Federer trong những thời điểm quyết định. Federer đã trải qua những thời khắc khó khăn nhất ở Rotterdam khi phải trải qua 3 ván đấu ở trận bán kết căng thẳng với Nikolay Davydenko. Tuy nhiên, hóa ra màn so kè nghẹt thở đó lại là sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận đấu chung kết. Federer nói: “Trận đấu với Davydenko giúp tôi làm nóng cho trận đấu hôm nay. Tôi đã tìm lại được nhịp điệu!”.

Kết quả các giải ATP Tour khác cũng diễn ra vào cuối tuần rồi

* Chung kết Brazil Open: Nicolas Almagro (Tây Ban Nha) - Filippo Volandri (Italia) 6/3, 4/6, 6/4

* Chung kết SAP Open: Milos Raonic (Canada) - Denis Istomin (Uzbekistan) 7/6 (7-3), 6/2

Tiểu Siêu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục