7 môn thi trên đường chạy Olympic

12:40 Thứ hai 07/01/2013

Sau phiên thuyết trình trước Ủy ban Chương trình thuộc Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vào tháng 12- 2012, 7 môn thể thao là bóng chày/bóng mềm, karate, leo núi thể thao, trượt patin thể thao, squash, lướt ván và wushu đã sẵn sàng trên đường chạy tới Olympic.

Wushu rất có thể sẽ góp mặt tại Olympic trong thời gian tới

Hiện nay ưu thế chưa thuộc về môn thể thao nào bởi trên thực tế, môn nào cũng có được sự ủng hộ và thuận lợi riêng. Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Ủy ban Olympic quốc tế trong phiên họp tại Buenos Aires, Argentina vào tháng 9-2013.

Trước 7 môn thi này thì có hai môn thi thành công bước đầu là Golf và bóng bầu dục 7 người, mỗi môn 2 bộ huy chương, khi được đưa vào Olympic Rio 2016. Tuy nhiên, huy chương của cả golf và bóng bầu dục đều không được tính vào bảng thành tích chung của Olympic.

Với thể thao Việt Nam, trong số 7 môn thể thao chạy đua vào Olympic có hai môn mang ý nghĩa đặc biệt, đó là karate và wushu. Ở cả hai môn võ thuật này, thể thao Việt Nam đều có những nhà vô địch thế giới và vô địch châu Á. Nếu trong trường hợp karate hoặc wushu thành công trên con đường tới mái nhà chung Olympic thì đây sẽ là một tin vui cho thể thao Việt Nam, khi mở ra những cơ hội hội nhập mới ở đấu trường Olympic.

T.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục