5 ngôi sao bị bỏ quên trong danh sách đề cử QBV 2012

17:19 Thứ ba 30/10/2012

Vào ngày hôm qua, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã chính thức công bố danh sách 23 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2012. Trong đó, có 5 sự vắng mặt đáng tiếc.

Thomas Muller (Đức – Bayern Munich)

Kể từ VCK World Cup 2010, Thomas Muller nổi lên như là một phát hiện thú vị của bóng đá Đức. Trong suốt mùa giải 2011-12 vừa qua, tiền vệ này vẫn duy trì phong độ ổn định và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong màu áo Bayern Munich và ĐTQG Đức.

Anh chính là người ghi bàn mở tỉ số trong trận chung kết Champions League với Chelsea và cũng là một trong những ngôi sao đã đưa Mannschaft vượt qua bảng tử thần tại EURO 2012 bằng 3 trận toàn thắng. Muller là một trong những sự vắng mặt đáng tiếc cho đề cử của danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay. Cùng hoàn cảnh với anh là Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger hay Mario Gomez,…


Cesc Fabregas (TBN – Barca)

Với thành công lớn ở EURO 2012, Tây Ban Nha có tới 7 cầu thủ nằm trong danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2012. Tuy nhiên, ở đó vẫn có sự thiếu sót khi không có tên Cesc Fabregas.

Ngay ở mùa giải đầu tiên trở lại Barca, Cesc đã thể hiện lối chơi đa năng trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola. Đáng tiếc là anh chỉ giành được danh hiệu Cúp Nhà Vua cùng đội bóng xứ Catalan. Nhưng bù lại, cựu thủ quân Arsenal lại có những đóng góp đáng kể cùng Tây Ban Nha ở VCK EURO 2012. Anh có được 2 bàn thắng và cũng là người ghi bàn thắng quyết định trên chấm penalty trong loạt đấu súng loại Bồ Đào Nha ở bán kết.

Mario Gomez (Đức – Bayern)

Cũng giống với Lahm, Muller hay Schweinsteiger,…. Mario Gomez đã trải qua một mùa giải đáng buồn khi không thể đưa Bayern và ĐT Đức giành những danh hiệu cao nhất. Nhưng xét ở khía cạnh cá nhân, Gomez lại có một năm thi đấu thăng hoa.

Ở Bayern, anh ghi tổng cộng 40 bàn thắng trong mùa giải 2011-12, qua đó xếp thứ 7 trong cuộc đua giành Chiếc giày Vàng 2012. Còn ở ĐT Đức, sát thủ 27 tuổi này cũng có 3 bàn thắng, dẫn đầu danh sách dội bom tại EURO 2012. Bởi vậy, vắng Gomez là một trong những thiếu sót lớn ở danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay.


Gonzalo Higuain (Argentina – Real Madrid)

Hàng công Real Madrid có 3 ngôi sao lọt vào danh sách bình chọn cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2012. Tuy nhiên, trong số đó lại không có tên Gonzalo Higuain.

Đây là sự vắng mặt đáng tiếc bởi ở mùa giải trước, tiền đạo Argentina vẫn duy trì phong độ ổn định trên hàng công Real cho dù không được HLV Jose Mourinho trao nhiều cơ hội (22 bàn thắng, 10 đường kiến tạo). Bên cạnh đó, El Pipita vẫn nổ súng đều đặn khi cùng Lionel Messi trở lại khoác áo ĐTQG. Thậm chí, các thống kê còn chỉ ra rằng Higuain mới là mẫu tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt nhất bóng đá thế giới hiện nay.

David Silva (TBN – Man City)

Nếu như ở mùa giải đầu tiên khoác áo Man City, David Silva không để lại nhiều dấu ấn thì chỉ sau đó 1 năm, tiền vệ Tây Ban Nha đã trở thành thủ lĩnh thực sự trên hàng tiền vệ The Citizens. Hầu hết tất cả những pha lên bóng của Man City đều qua chân ngôi sao tài hoa gốc Arguineguín.

Với màn trình diễn ấn tượng đó, Silva đã mang về chức vô địch Premier League đầu tiên cho đội bóng áo xanh sau 44 năm chờ đợi. Bên cạnh đó, cựu tiền vệ Valencia còn có những đóng góp đáng kể trong việc đưa TBN tới chức vô địch EURO 2012. Nhưng Silva lại không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng FIFA 2012. Có lẽ đây là sự vắng mặt đáng tiếc nhất.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục