5 lý do Tottenham khó cạnh tranh ngôi vô địch NHA 2017/18: Thiếu chiều sâu

22:37 Chủ nhật 13/08/2017

TinTheThao.com.vnChưa có bất kỳ bản hợp đồng nào, trong khi đó đã mất đi trụ cột Kyle Walker. Lực lượng trong tay HLV Pochettino hiện tại đang khá mỏng.

1. Không mua sắm

Khá kỳ lạ khi Pochettino không bổ sung bất kỳ bản hợp đồng nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Sau khi Kyle Walker chuyển sang chơi cho Man City, Kieran được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí của người đàn anh cũng đã dính chấn thương và nghỉ thi đấu vài tuần.

 - Bóng Đá

 

Gà trống thành London đang gặp khá nhiều khó khăn về mặt tài chính khi họ phải đầu tư xây mới SVĐ White Hart Lane. Hoàn cảnh của Tottenham khá giống với kình địch Arsenal khi để mất các trụ cột cho các đội bóng khác. Vì vậy, rất khó để Tottenham có thể cạnh tranh ngôi vô địch với lực lượng hiện tại.

2. Phụ thuộc vào Harry Kane

Ba mùa giải gần nhất, tiền đạo người Anh lần lượt ghi được 21, 25 và 29 bàn ở Ngoại hạng Anh. Chân sút 24 tuổi này ngày càng tiến bộ và Tottenham có lý do để tin tưởng vào khả năng săn bàn của Kane.

 - Bóng Đá

 

Tuy nhiên nếu như Kane chấn thương, ai sẽ là người gánh vác trọng trách ghi bàn? Vicent Janssen là bản hợp đồng thất vọng. Tottenham gần như không có kế hoạch B nếu như tiền đạo người Anh vắng mặt.

3. Căng sức ở Champions League

Tottenham chỉ có thể chạy đua với Chelsea ở mùa trước khi họ bị loại khỏi Champions League ở vòng bảng và dừng chân tại vòng 16 đội Europa League.

 - Bóng Đá

 

Spurs cần phải khẳng định mình ở Champions League, đánh dấu quyền lực của họ cũng như thu hút những ngôi sao đến với CLB. Mùa giải năm nay, nếu thầy trò Pochettino nghiêm túc tập tung vào giải đấu danh giá này, họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn để cân bằng lực lượng cũng như sức mạnh với đấu trường trong nước.

4. Lực lượng mỏng

Đội hình của Tottenham hiện tại gần như không có chiều sâu. Nếu như Harry Kane chấn thương, họ chỉ có Vincent Janssen. Nhưng khi Dele Alli và Christian Eriksen không thể ra sân, ai có thể gánh trọng tránh dẫn dắt và kiến tạo lối chơi của họ?

 - Bóng Đá

 

Câu trả lời là không ai cả. Mới đây, Danny Rose cũng úp mở khả năng ra đi. Nếu như các trụ cột dần rời khỏi CLB, liệu những cầu thủ khác có tin tưởng vào tham vọng mà Tottenham đặt ra? Pochettino tự tin vào lực lượng ông đang có trong tay. Hãy cùng chờ xem nếu các học trò gặp chấn thương, vị HLV này sẽ xoay sở như thế nào.

5. Wembley

 - Bóng Đá

 

Một trở ngại nữa đó là Tottenham sẽ tạm lấy Wembley làm sân nhà ở mùa giải năm sau vì White Hart Lane đang trong quá trình nâng cấp và sữa chữa. Rời xa ‘đất mẹ’, Gà trống sẽ mất một nguồn sức mạnh tinh thần to lớn. Có lẽ sẽ rất khó khăn để các cầu thủ Tottenham làm quen với điều đó.

Endo - Thể thao Việt Nam | 20:51 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục