5 lý do khiến tuyển Anh luôn thất bại ở những giải đấu lớn

05:13 Chủ nhật 03/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trong rất nhiều giải đấu lớn trong lịch sử, tuyển Anh chỉ đăng quang duy nhất một lần. Mặc dù luôn nhận được sự quan tâm của NHM nhưng dường như Tam Sư vẫn không có nổi vinh quang bởi lặp đi lặp lại những sai lầm chí tử.

Sự chuẩn bị không kĩ càng

Tuyển Anh luôn không có sự chuẩn bị kỹ càng cho các giải đấu lớn. Ảnh: Internet.

Đây là lỗi cơ bản mà tuyển Anh một lần nữa tái hiện ở EURO năm nay. Họ quá chú trọng vào tính thương mại bằng việc thi đấu quá nhiều trận, trong đó có nhiều lần chỉ với mục đích kiếm tiền mà không đặt nặng chuyên môn.

Hơn nữa, tuyển Anh rất hay để cầu thủ của mình nghỉ ngơi thái quá. Đơn cử là ở World Cup 2014, họ đã có một tuần du hí ở Florida thay vì tập trung ở trại huấn luyện để những bài tập tốt nhất.

Lựa chọn đội hình và xây dựng phong cách chơi từ đó

Gần như những HLV tuyển Anh nào cũng giống nhau. Họ có vài cuộc nói chuyện mà đa phần là đưa ra những gì sẽ làm với các cầu thủ. Quan trọng là họ dùng những nguyên tắc không phù hợp với tuyển Anh và chọn ra một hệ thống chiến thuật rồi mới để những cái tên vào đó.

Những gì họ muốn hoàn toàn trái ngược với những gì nên làm. Nói cách khác, việc lựa chọn đội hình của HLV tuyển Anh Roy Hodgson đã hoàn toàn sai. Tại sao lại để Wayne Rooney đá ở hàng tiền vệ, trong khi trước đó anh chưa từng thi đấu vị trí này ở tuyển Anh? Và đáng nói hơn, tại sao lại chọn một cầu thủ vừa bình phục như Jack Wilshere và loại Danny Drinkwater đang thi đấu lên đồng mùa giải vừa qua?

Thất bại nối tiếp thất bại, người Anh chỉ nên tự trách mình. Ảnh: Internet.

Môi trường ăn tập làm tâm lý bị gò bó

Các trung tâm huấn luyện của tuyển Anh được trang bị những thiết bị và không gian tốt nhất trong lịch sử. Tuy nhiên nó lại gây cho các cầu thủ cảm giác bị gò bó, tù túng. FA giải thích điều này là do tuyển Anh nhận được sự quan tâm nhiều hơn các quốc gia khác, tuy nhiên sự thật không phải là như vậy.

Truyền thông

Truyền thông Anh vẫn được biết đến với sức mạnh “không tưởng” của mình. Họ đã giết chết nhiều tài năng bằng sự thổi phồng không đáng có. Điều này xảy ra hàng năm ở Ngoại hạng Anh, và ở cấp độ ĐTQG cũng tương tự.

Những rắc rối liên quan đến truyền thông khiến những cầu thủ cảm thấy bị ức chế và không thoải mái trong cách nói chuyện hoặc trả lời phỏng vấn. Họ cảm thấy mình đang cố gắng tránh khỏi rắc rối và hiệu ứng sau đó trên sân cũng không hề mong muốn.

Sự khôn ngoan ở giải đấu

Tuyển Anh không quản lý tốt kế hoạch cho giải đấu của mình. Điều mà họ tưởng chừng tốt với Rooney và Sterling trong trận đấu với Iceland là ví dụ. HLV Hodgson quá chú trọng vào trận đấu sau đó với Pháp và nghĩ mọi chuyện sẽ ổn trước một Iceland nhỏ bé.

Đó là sai lầm khủng khiếp về sự kiêu ngạo và khinh thường những đối thủ như Iceland. Tuyển Anh thậm chí không có cơ hội để đưa ra những toan tính mà mình chuẩn bị trước Pháp bởi họ bị loại đầy nhục nhã. Thất bại đó cũng cho thấy vấn đề chiến thuật và tinh thần yếu ớt của Anh trước những tình huống bất ngờ như Iceland.

Hoàng Tâm | 04:50 03/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục