5 điểm nhấn lượt đi V-League 2017

10:42 Thứ ba 18/04/2017

TinTheThao.com.vnV-League 2017 đã đi qua được 1 phần 2 chặng đường với ngôi nhất bảng thuộc về CLB Hà Nội FC, kèm theo đó là rất nhiều dấu ấn từ sự ganh đua quyết liệt.

1. CLB Hà Nội FC lật ngược thế cờ

Thi đấu không thật sự nổi bật trong nữa đầu giai đoạn lượt đi với hàng loạt kết quả hoà, đương kim vô địch Hà Nội FC để FLC Thanh Hoá chiếm thế thượng phong trong phần lớn giai đoạn đầu. Nhưng bản lĩnh của 1 nhà vô địch đã giúp đội bóng thủ đô lật ngược thế cờ trong phút cuối để chiếm lấy ngôi đầu. Giành chiến thắng trực tiếp trước đội bóng xứ Thanh, đồng thời tận dụng tốt thời điểm đối thủ đang xuống phong độ để vượt lên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm xứng đáng là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. 

Phải căng sức trên cả 2 đấu trường V-League và AFC Cup nhưng Hà Nội FC vẫn thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. FLC Thanh Hoá mặc dù dẫn đầu trong hầu hết thời gian của lượt đi nhưng cuối cùng vẫn không thể chiếm được ngôi đầu, điều thầy trò HLV Petrovic thiếu lúc này là sự bản lĩnh của một đội bóng lớn, giống như những gì đội bóng thủ đô đang thể hiện. 

2. Sự chú ý được dồn về các trọng tài 

Cũng giống như những mùa giải trước, trọng tài lúc nào cũng là 1 trong những vấn đề được nhắc đến nhiều nhất. Mùa giải năm nay "scandal" liên quan đến trọng tài có dấu hiệu leo cao khi chỉ mới kết thúc giai đoạn lượt đi đã có ít nhất 5-6 vòng đấu các vị “vua áo đen” để lại tai tiếng. Những sự cố về trọng tài liên tục xảy ra, mặc dù có những tính huống họ được công nhận xử lý đúng. Nhưng dẫu là đúng hay sai thì giờ đây ánh mắt các đội bóng hướng về những người điều khiển trận đấu luôn chứa đựng một sự hoài nghi nhất định. 

 - Bóng Đá

 Ngoài dấu ấn chuyên môn của giải, trọng tài ở V-League đã đem lại điểm nóng riêng biệt. 

3. CLB Long An trên bờ vực nguy hiểm

Sau sự cố đáng xấu hổ trên sân Thống Nhất, để lại một hình ảnh không đẹp cho bóng đá Việt Nam, khi từ chối thi đấu để CLB TP.HCM thả sức ghi bàn, Long An đã trải qua 10 trận thua liên tiếp từ vòng 3 đến vòng 12 để rồi chìm sâu dưới đáy bảng trong phần lớn thời gian của giai đoạn đầu. Mặc dù lãnh đạo CLB đã có những thay đổi nhằm giải cứu đội bóng khỏi khủng hoảng, nhưng đến thời điểm này đội bóng miền Tây vẫn đang thể hiện bộ mặt “yếu đuối”. HLV Minh Phương từng nói: “Còn bao nhiêu chúng tôi chơi bấy nhiêu”, nhưng với sự thiếu hụt lực lượng như hiện tại, nếu không thay đổi và bổ sung kịp thời Long An khó lòng trụ lại với giải đấu cao nhất Việt Nam.

4. “Ngựa ô” Khánh Hoà đang tung vó

 - Bóng Đá

Sanna Khánh Hòa gây ấn tượng mạnh ở V-League. Ảnh: Duy Anh.

Cùng giành được 23 điểm như đội đầu bảng Hà Nội FC nhưng xếp sau vì hiệu số bàn thắng bại thấp, Sanna Khánh Hoà đang là ẩn số của giải đấu. Thi đấu không nổi bật trong thời gian đầu mùa giải, nhưng trong những vòng đấu gần đây đội bóng phố biển liên tiếp có được những chiến thắng bất ngờ. Đầu tiên là trận thắng trong thế 10 người đấu 11 ngay trên sân Hoà Xuân của SHB.Đà Nẵng và sau đó cầm hoà Hà Nội FC trên sân nhà, rồi “đè bẹp” TP.HCM 4-1 trên sân Thống Nhất để hiên ngang xếp trên các đại gia như Hải Phòng, Than Quảng Ninh hay SHB. Đà Nẵng. Trong giai đoạn lượt về sắp tới, rất nhiều người chờ đợi thầy trò HLV Võ Đình Tân tiếp tục thăng hoa để tạo ra sự kỳ thú cho cuộc đua vô địch. 

5. Dấu ấn của những sao U20 

Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng... những "ngôi sao mai" của bóng đá Việt Nam đã tỏa sáng rực rở trên bầu trời V-League bằng các đóng góp quan trọng ở CLB chủ quản. Sự phát triển vượt bậc của những tài năng trẻ đang ở độ tuổi đôi mươi mang đến tín hiệu tích cực cho bóng đá Việt ở tương lai không xa. Đặc biệt, đó là cơ sở để người hâm mộ nước nhà tin tưởng vào màn trình diễn của đội U20 Việt Nam tại đấu trường World Cup sắp tới tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ của HAGL cũng đã cho thấy những bước tiến lớn trong sự nghiệp bằng cách thi đấu chững chạc hơn so với những mùa giải trước như lời ông Huỳnh Mau GĐ.ĐH CLB HAGL chia sẻ.

Khánh Toàn - Thể thao Việt Nam | 09:00 18/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục