5 cầu thủ hay nhất vòng bảng EURO 2020: Số 1 không ai khác!

07:03 Thứ sáu 25/06/2021

TinTheThao.com.vnVòng bảng EURO 2020 đã khép lại, giờ là lúc nhìn lại những cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc.

Sau khi vòng bảng khép lại, các cặp đấu của vòng 1/8 EURO năm nay cũng lộ diện dựa trên sự phân chia nhánh đấu có sẵn từ trước. Nhưng trước hết, hãy cùng đánh giá những cầu thủ hay nhất ở giai đoạn này, theo điểm số của UEFA chấm.

Luka Modric - Croatia, 55.772 điểm

Top 5 cầu thủ hay nhất vòng bảng EURO 2020: Số 1 không ai khác! - Bóng Đá

 Modric đẳng cấp.

Trong đội hình không còn nhiều ngôi sao khi Ivan Rakitic hay Mario Mandzukic đã giải nghệ, Luka Modric là cái tên sáng giá nhất. Từ đầu giải, tiền vệ Real Madrid luôn thể hiện được đẳng cấp với những pha xử lý rất hay.

Trong trận đấu quyết định gặp Scotland ở vòng bảng, Modric đóng góp 1 pha kiến tạo và thực hiện 1 siêu phẩm bàn thắng với cú vẩy má ngoài theo kiểu trivela tung nóc lưới đối phương. Đó là bước ngoặt giúp Croatia giành vé vào vòng 1/8.

Memphis Depay - Hà Lan, 57.527 điểm

Top 5 cầu thủ hay nhất vòng bảng EURO 2020: Số 1 không ai khác! - Bóng Đá

 Depay duy trì phong độ cao.

Mang phong độ cao ở Lyon lên đội tuyển, Memphis Depay chính là niềm hy vọng số 1 trên hàng công tuyển Hà Lan. Tân binh của Barcelona đã góp công 2 bàn thắng sau 3 trận đấu. Tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng đi bóng lắt léo của Depay thực sự khiến hàng thủ đối phương rất vất vả khi theo kèm.

Georginio Wijnaldum - Hà Lan, 57.643 điểm

Top 5 cầu thủ hay nhất vòng bảng EURO 2020: Số 1 không ai khác! - Bóng Đá

 Wijnaldum bùng nổ.

Hà Lan thăng hoa ở vòng bảng EURO năm nay, không thể không nhắc tới vai trò của Georginio Wijnaldum. Mang tấm băng đội trưởng trên tay, Wijnaldum thực sự bùng nổ. 3 bàn thắng cho tới thời điểm này là bằng chứng rõ ràng nhất. Wijnaldum chơi tự do nhưng đơn giản và hiệu quả, là ngòi nổ từ tuyến giữa của "Cơn lốc màu da cam".

Robin Gosens - Đức, 61.818 điểm

Top 5 cầu thủ hay nhất vòng bảng EURO 2020: Số 1 không ai khác! - Bóng Đá

 Gosens xuất sắc.

Robin Gosens đã bước ra ánh sáng ở VCK EURO 2020. Còn là một cầu thủ vô danh khi khoác áo Atalanta, Gosens khiến tất cả phải nhắc tên anh. Gosens chơi xuất sắc, ghi 1 bàn giúp tuyển Đức hủy diệt Bồ Đào Nha với tỷ số 4-2. Trận cuối vòng bảng gặp Hungary, Gosens không ghi bàn nhưng có 2 lần tắc bóng và 5 lần thu hồi bóng thành công.

Cristiano Ronaldo - Bồ Đào Nha, 86.335 điểm

Top 5 cầu thủ hay nhất vòng bảng EURO 2020: Số 1 không ai khác! - Bóng Đá

 Ronaldo hay nhất vòng bảng.

Không còn mỹ từ nào để nói về Cristiano Ronaldo. 3 trận, 5 bàn thắng, siêu sao người Bồ Đào Nha vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới EURO 2020. Người ta có thể chê Ronaldo ghi bàn vào lưới đội bóng yếu như Hungary, nhưng sẽ phải câm lặng khi CR7 sút tung lưới tuyển Đức và lập cú đúp trước tuyển Pháp.

Thời điểm này, Ronaldo có 21 pha lập công, giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở 2 giải đấu lớn EURO và World Cup. Chưa dừng lại ở đây, Ronaldo còn cân bằng thành tích ghi nhiều bàn nhất ở cấp độ đội tuyển do huyền thoại Ali Daei của Iran nắm giữ với 109 bàn.

Bàn thắng đầu tiên của Cristiano Ronaldo tại World Cup

 
Tiểu Lam | 06:05 25/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục