5 bàn thắng đẹp nhất lịch sử bóng đá thế giới mọi thời đại

19:50 Thứ hai 12/11/2012

Bàn thắng là thứ không thể thiếu của bóng đá và nó làm môn thể thao vua đã cuốn hút lại còn cuốn hút hơn. Dưới đây là 5 bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại do trang Bleacherreport bình chọn:

5. Roberto Baggio, Italy vs. Czechoslovakia, 1990

Ở World Cup 1990 được tổ chức tại Italia, Roberto Baggio đã làm cầu trường Stadio Olimpico như bùng nổ với siêu phẩm của mình trong trận đấu với Czechoslovakia. Chàng trái có mái tóc xù khi đó với pha đi bóng uyển chuyển đã vượt qua khỏi sự truy cản của hàng thủ đối phương trước khi tung ra pha dứt điểm hoàn hảo.

4. Lionel Messi, Barcelona vs. Getafe, 2007

Bất kỳ 1 danh sách nào cũng không thể thiếu Lionel Messi - ông vua của những cú ngoặt bóng. Pha ghi bàn vào lưới Getafe trong năm 2007 sẽ chứng minh cho điều trên và khẳng định vì sao hiện nay Messi đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

3. Zinedine Zidane, Real Madrid vs. Bayer Leverkusen, 2002

Pha bắt volley bằng chân trái của Zidane trong trận chung kết Champion League 2002 với Leverkusen xứng đáng là bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử của giải đấu này.

2. Carlos Alberto, Brazil vs. Italy, 1970

Đây xứng đáng là pha phối hợp ghi bàn hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Bắt đầu từ Clodoaldo, bóng sau đó đến chân Revelino, Jairzinho rồi Pele ở ngay trước vòng 16m50. Thay vì dứt điểm ngay hay đi bóng, Vua bóng đá Pele đẩy bóng sang phải để Carlos Alberto như từ dưới đất hiện lên, băng tới và dứt điểm trái phá để ghi bàn.

1. Diego Maradona, Argentina vs. Anh, 1986



Đây là pha đi bóng tuyệt vời tại Word Cup 1986 mà người hâm mộ có lẽ sẽ không bao giờ quên, đặc biệt là với người Anh khi họ đã nhận 1 bàn thua luôn nằm trong top những bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại. Trong khi đó, những người Argentina lại tự hào về chàng trai vàng của họ, người đã có pha solo mà mọi cầu thủ đều mơ ước có được.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục