4 vấn đề lo ngại của Djokovic

15:05 Thứ tư 03/04/2013

Sau thành công trong hai tháng đầu năm, Djokovic không lọt vào trận chung kết nào trong hai giải Masters 1000 ở Mỹ và ở anh xuất hiện những điểm yếu đáng lo ngại.

Quả thuận tay của Djokovic có vấn đề ở các giải đấu tại Mỹ trong tháng Ba. Ảnh: Tennisnow.

Miami Masters không có sự hiện diện của Rafael Nadal và Roger Federer nhưng rồi Novak Djokovic vẫn không thể đi đến trận chung kết. Cây vợt số 1 thế giới đang vấp phải một số vấn đề trước khi anh bước vào mùa giải mới trên mặt sân đất nện.

Mất tập trung

Khả năng tập trung của Nole trong các trận đấu ở vài tháng trở lại đây đang có vấn đề. Năm 2011, đây chính là một trong những yếu tố giúp cây vợt người Serbia thống trị các giải đấu. Còn trước Tommy Haas ở Miami Master, anh có nhiều pha đánh bóng hỏng và gần như mọi nỗ lực chỉ cho thấy anh có vẻ như rất chủ quan.

Xa hơn là 2 tuần trước, Nole cũng đã thua về tay Juan Martin Del Potro ở bán kết Indian Wells và điều đáng nói là cây vợt người Argentina không phải là đối thủ được đánh giá cao về thể lực.

Quả thuận tay có vấn đề

Dễ thấy rằng những quả thuận tay không phải là điểm mạnh của Djokovic bởi anh ít khi cho thấy uy lực trong mỗi lần đánh bóng. Mặc dù đã cải thiện đáng kể điểm yếu của mình trong năm 2011 và 2012 bằng cách đưa bóng nhiều hơn vào góc xa, tình hình cũng không có gì biến chuyển đáng kể cho Nole. Trong khi đó, những quả trái tay của anh lại không thể so sánh được với Nadal hay Federer. Chính vì thế mà ở Miami Masters, hoặc là Djokovic không muốn Haas phải chạy khắp sân hoặc chỉ đơn giản là anh không làm được điều đó.

Xa rời khán giả

Đánh bóng hay không có nghĩa là một cây vợt nhận được sự ủng hộ của khán giả nếu thái độ của anh ta thiếu sự gần gũi và ngược lại. Ở Indian Wells cách đây 3 tuần, Del Potro đã cho thấy anh có khả năng lôi kéo người hâm mộ như thế nào, đề nghị họ ủng hộ và cổ vũ cho mình. Hay như Haas, anh nhận được những tràng vỗ tay của CĐV nhờ sự thân thiện và những tiếng thét “tiến lên, tiến lên”.

Không phủ nhận Djokovic mới chỉ đánh 4 trận ở Miami kể từ năm 2008 nhưng rõ ràng Federer, Nadal và thậm chí là Andy Murray đều biết cách gây thiện cảm với khán giả so với cây vợt người Serbia.

Bẫy thể lực

Djokovic có thể tự tin vào nền tảng thể lực của anh nhưng đôi khi, đấy cũng là cái bẫy khiến anh phạm phải trong những trận đấu với các đối thủ khác. Trong trường hợp này, cây vợt số 1 thế giới thường mất đi sự tỉnh táo và những cú đánh thông minh bởi anh có lẽ đã tin rằng, anh có thể đánh bại đối phương bằng sự dẻo dai của mình.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục