4 điều rút ra từ ĐT nữ Việt Nam trong trận gặp Mỹ

10:42 Thứ bảy 22/07/2023 | 1

TinTheThao.com.vnĐT nữ Việt Nam đã có màn trình diễn đáng khen ngợi trước nhà ĐKVĐ ĐT Mỹ trong ngày ra quân tại VCK World Cup nữ 2023.

Sau thời gian dài chờ đợi, NHM bóng đá tại dải đất hình chữ S đã được tận hưởng cảm giác tự hào khi chứng kiến quốc kỳ Việt Nam cất lên ở đấu trường World Cup nữ. Dù phải nhận thất bại 0-3 trước ĐT nữ Mỹ nhưng màn trình diễn của đoàn quân HLV Mai Đức Chung là hết sức đáng khen ngợi. Dưới đây là 4 điều rút ra ở cuộc đối đầu vừa qua.

1. Chiến đấu kiên cường

Trước nhà ĐKVĐ thế giới, ĐT nữ Việt Nam đã chơi đầy kiên cường và gây ra những khó khăn nhất định cho đối thủ. Với sơ đồ chiến thuật 5-4-1, thầy trò HLV Mai Đức Chung chủ động chơi thấp, phòng ngự chặt để hạn chế sức công phá của đối thủ.

4 điều rút ra từ ĐT nữ Việt Nam trong trận gặp Mỹ - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam chơi đầy cố gắng trước ĐT nữ Mỹ. Ảnh: Vietnamnet.

Bộ ba trung vệ là Lương Thị Thu Thương, Lê Thị Diễm My cùng Trần Thị Thu đã phối hợp, bọc lót cho nhau khá tốt trong hiệp 1 và hạn chế tốt các đợt tấn công của ĐT Mỹ. Trần Thị Thu Thảo cũng có một ngày thi đấu đạt yêu cầu với khả năng hỗ trợ tốt cho tuyến phòng ngự. Xuất sắc nhất có thể kể đến thủ môn Trần Thị Kim Thanh khi cô đã có một ngày thi đấu hiệu quả.

2. Ấn tượng "người nhện"

Phút 44 của hiệp 1, thủ môn Trần Thị Kim Thanh đã có tình huống chơi ấn tượng khi xuất sắc cản phá quả phạt đền của chân sút kỳ cựu Alex Morgan. Trong suốt trận đấu, người gác đền sinh năm 1993 hoạt động đầy hiệu quả khi ra vào hợp lý với 5 pha cứu thua, 3 tình huống đấm bóng, 5 pha tranh chấp trên không thành công, 6 pha giải vây.

4 điều rút ra từ ĐT nữ Việt Nam trong trận gặp Mỹ - Bóng Đá

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh có ngày thi đấu xuất sắc trước ĐT nữ Mỹ. Ảnh: Vietnamnet.

Màn trình diễn của Kim Thanh được Sofascores chấm 7,8 điểm cao hơn tới 7 cầu thủ bên phía ĐT Mỹ và là nhân tố chơi tốt nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam. Tuy vậy, trước nhà ĐKVĐ thế giới, sự xuất sắc của Kim Thanh chỉ có thể giúp đội nhà hạn chế số bàn thua và phải 3 lần vào lưới nhặt bóng.

3. Mở mang tầm mắt

Dù đã có một màn trình diễn tốt trước ĐT nữ Mỹ nhưng không thể phủ nhận đối thủ đã ở một trình độ quá vượt trội. Trong suốt trận đấu, ĐT nữ Việt Nam phải co cụm phòng ngự và không có bất kỳ cú sút nào về phía khung thành đối thủ. 

Trong khi đó, các cô gái của xứ sở cờ hoa đã khống chế hoàn toàn thế trận với 66% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 28 pha dứt điểm trong đó có 7 cú sút trúng đích. Rõ ràng, ĐT nữ Việt Nam sẽ rút ra nhiều bài học trước nhà ĐKVĐ thế giới ở màn đọ sức vừa qua.

4 điều rút ra từ ĐT nữ Việt Nam trong trận gặp Mỹ - Bóng Đá

ĐT nữ Mỹ vẫn chứng tỏ đẳng cấp của nhà ĐKVĐ thế giới. Ảnh: Vietnamnet.

4. Tự tin trong phần còn lại

Lần đầu tiên bước ra đấu trường thế giới nhưng Huỳnh Như cùng các đồng đội đã chơi tự tin và cho thấy bản lĩnh cùng tinh thần thép. Điều đó khẳng định Những chiến binh Sao Vàng không hề e ngại trước mọi đối thủ. Để rồi, chúng ta đã thu về kết quả tốt hơn so với dự kiến ban đầu.

Màn trình diễn vừa qua sẽ tiếp thêm động lực để thầy trò HLV Mai Đức Chung chơi tốt hơn ở các trận đấu tiếp theo. Trước Bồ Đào Nha và Hà Lan, nếu tiếp tục giữ vững được tinh thần thi đấu, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể thu về những kết quả tốt hơn mong đợi.

Hữu Danh | 10:12 22/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục