4 điều rút ra từ ĐT nữ Việt Nam trận gặp Hà Lan

16:09 Thứ ba 01/08/2023

TinTheThao.com.vnĐT nữ Việt Nam vừa nhận thất bại nặng nề trước Hà Lan ở lượt trận cuối cùng bảng E VCK World Cup nữ 2023. Dưới đây là 4 điều rút ra sau trận đấu.

1. Nỗ lực hết mình

Trước nhà đương kim Á quân thế giới, ĐT nữ Việt Nam vẫn cho thấy sự nỗ lực khi cố gắng tổ chức các đợt tấn công và có cho mình một vài cú dứt điểm về phía khung thành đối thủ. Đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã tung ra tổng cộng 5 pha sút bóng trong suốt trận đấu. Tuy vậy, những tình huống tấn công của Nguyễn Thị Thanh Nhã và các đồng đội không thật sự sắc nét và dễ dàng bị bẻ gãy.

4 điều rút ra từ ĐT nữ Việt Nam trận gặp Hà Lan - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực trước ĐT nữ Hà Lan. Ảnh: Vietnamnet.

Ở mặt trận phòng ngự, dù rất cố gắng nhưng chúng ta vẫn không thể làm gì hơn trước sức mạnh quá vượt trội của ĐT nữ Hà Lan và phải nhận 7 bàn thua. Dẫu sao, ở trận đấu cuối cùng tại giải đấu, những nỗ lực của các cô gái Việt Nam vẫn hết sức đáng ghi nhận.

2. Cái tên ấn tượng nhất

Dù phải 5 lần vào lưới nhặt bóng trong hiệp 1 nhưng thủ môn Trần Thị Kim Thanh vẫn xứng đáng là cái tên chơi tốt nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam. Ở màn đọ sức vừa qua, cô gái sinh năm 1993 có tổng cộng 6 tình huống cứu thua trước những chân sút hàng đầu của các cô gái đến từ xứ sở hoa Tulip. Màn trình diễn của người gác đền quê Long An được SofaScore chấm 6,7 điểm cao thứ 2 trong số các nhân tố của Những chiến binh Sao Vàng sau thủ môn vào sân thay người Khổng Thị Hằng.

4 điều rút ra từ ĐT nữ Việt Nam trận gặp Hà Lan - Bóng Đá

Trần Thị Kim Thanh vẫn là cái tên xuất sắc nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Ở hiệp 2, Kim Thanh rời sân nhường chỗ cho Khổng Thị Hằng để người đồng đội có cơ hội hưởng bầu không khí của VCK World Cup nữ. Tuy vậy, nếu nhìn tổng quát vào màn trình diễn của người gác đền sinh năm 1993 kể từ đầu giải, có thể khẳng định cô chính là nhân tố chơi tốt nhất của ĐT nữ Việt Nam tại FIFA World Cup nữ 2023.

3. Đối thủ quá vượt trội

Thất bại nặng nề của ĐT nữ Việt Nam là điều quá dễ hiểu khi đối thủ ở một trình độ quá vượt trội. Theo thống kê, trong suốt trận đấu, đoàn quân HLV Andries Jonker đã kiểm soát bóng lên tới 72%, tung ra 42 cú sút  với 17 lần trúng đích , thực hiện tổng cộng 717 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 87% và có được 7 bàn thắng.

Rõ ràng, với mục tiêu giành chiến thắng thật đậm để tạo ưu thế trong các vòng đấu kế tiếp, ĐT nữ Hà Lan đã chứng minh được đẳng cấp của nhà đương kim Á quân Thế giới. ĐT nữ Việt Nam qua đó cũng có cho mình những bài học quý giá.

4 điều rút ra từ ĐT nữ Việt Nam trận gặp Hà Lan - Bóng Đá

ĐT nữ Hà Lan chứng tỏ đẳng cấp vượt trội. Ảnh: Vietnamnet.

4. Tinh thần Việt Nam

Dù thất bại ở cả 3 trận đấu nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn có thể ngẩng cao đầu rời giải. Đoàn quân HLV Mai Đức Chung tham dự VCK World Cup nữ 2023 với mong muốn học hỏi và tích lũy kinh nghiệm hơn là tham vọng tiến sâu. Bởi vậy, những kết quả vừa qua cũng không có gì bất ngờ.

Hơn hết, Huỳnh Như cùng các đồng đội đã chứng tỏ được tinh thần Việt Nam khi thi đấu hết mình và đã nhận được không ít những lời khen từ bạn bè quốc tế. Quan trọng nhất, chúng ta đã rút ra nhiều bài học. Nó là hành trang tốt để Những chiến binh Sao Vàng tiến bộ hơn trong tương lai.

Danh Nguyễn | 15:39 01/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục