4 điều đáng chú ý trận Anh - Malta: Nỗi buồn cho Henderson; Rooney xuất hiện

11:45 Thứ bảy 18/11/2023

TinTheThao.com.vnĐT Anh đánh bại Malta trên sân nhà trong một trận đấu có vài điểm gây chú ý với người hâm mộ.

Đội tuyển Anh đã vượt qua bài Malta bằng chiến thắng 2-0 trên sân nhà. 3 điểm giúp Tam sư củng cố ngôi đầu để tạo sự thuận lợi trong việc bốc thăm vòng bảng EURO 2024.

Bên cạnh việc Cole Palmer có màn ra mắt ĐT Anh, sân Wembley xuất hiện nhiều điểm đáng chú ý ở cuộc tiếp đón Malta của Tam sư.

1. Jordan Henderson tiếp tục bị la ó

Trận đấu đầu tiên của Gareth Southgate trên cương vị HLV đội tuyển Anh là trận gặp Malta cách đây 7 năm. Đó cũng là chiến thắng 2-0 khá áp đảo với Daniel Sturridge và Dele Alli lập công.

Điểm chú ý Anh - Malta - Bóng Đá

 CĐV ĐT Anh lại quay lưng với Henderson.

Jordan Henderson là cầu thủ duy nhất ở ĐT Anh hiện tại đá chính vào thời điểm đó. 7 năm trôi qua, Henderson đang bị chính CĐV nhà chống đối. Họ liên tục la ó ngôi sao sinh năm 1990 trong những lần anh xuất hiện tại ĐTQG gần đây.

Mọi chuyện bắt nguồn từ việc cựu tiền vệ Liverpool rời xứ sương mù để đến Ả Rập thi đấu. Một số chỉ trích cho rằng Henderson tham tiền nên mới gật đầu đến Trung Đông.

2. Sân Wembley tưởng nhớ Sir Bobby Charlton 

Cuộc đời của Sir Bobby Charlton được ghi nhớ bằng một phút vỗ tay và đoạn phim trình chiếu những khoảnh khắc đẹp nhất ở Wembley trước khi Sir Geoff Hurst - hiện là thành viên duy nhất còn sống của ĐT Anh năm 1966 - an táng một vòng hoa ở vòng tròn trung tâm. 

Bobby Charlton là huyền thoại của ĐT Anh khi từng cùng quốc gia của mình vô địch World Cup 1966. Đó cũng là danh hiệu World Cup duy nhất trong lịch sử Tam sư tính đến hiện tại.

Điểm chú ý Anh - Malta - Bóng Đá

 Sân Wembley tưởng nhớ huyền thoại tuyển Anh và Man United Sir Bobby Charlton trước trận đấu.

3. Wayne Rooney dự khán

Wayne Rooney, người đầu tiên vượt qua kỷ lục ghi 49 bàn cho đội tuyển Anh của Sir Bobby, đã có mặt tại Wembley theo dõi hậu bối thi đấu. Tuy nhiên, anh chỉ giữ kỷ lục đó chưa đầy 8 năm trước khi bị thủ quân hiện tại ở Tam sư là Harry Kane vượt qua. Ngược lại, Charlton đã nắm giữ kỷ lục ghi bàn số 1 của ĐT Anh hơn 50 năm.

Sau khi giải nghệ, Rooney dấn thân vào nghiệp cầm quân nhưng mọi thứ diễn ra khó khăn với cựu sao Manchester United. Gã Shrek từng dẫn dắt Derby County và DC United trước khi gật đầu đảm nhận vai trò hiện tại ở Birmingham City. 

Rooney chưa có chiến thắng nào cùng CLB mới sau 5 trận đầu tiên.

Điểm chú ý Anh - Malta - Bóng Đá

 Wayne Rooney theo dõi trận đấu từ khán đài ở Wembley.

4. Những quyết định của VAR 

Quyết định rút thẻ vàng dành Harry Kane khi trọng tài nhận định tiền đạo Bayern Munich ăn vạ trong hiệp 1 một đã khiến giới truyền thông đặt câu hỏi liệu VAR có được sử dụng cho trận đấu này hay không. Sau cùng, VAR không vào cuộc xem xét tình huống và quyết định trọng tài là quyết định cuối.

Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, VAR làm nhiệm vụ của mình kiểm tra tính hợp lệ ở bàn thắng của Declan Rice. Cú đá hiểm hóc của Rice làm tung lưới đội khách, nhưng tình huống bị từ chối do Kane đã rơi vào thế việt vị.

Lữ Phong | 10:47 18/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục