300 CLB châu Âu tham gia chống nạn đói ở châu Phi

15:43 Thứ hai 02/04/2012

5 quốc gia ở dải Sahel, châu Phi đang đối mặt với vấn nạn thiếu lương thực trầm trọng. Mới đây, các CLB ở châu Âu đã tổ chức chiến dịch kêu gọi sự giúp đỡ dành cho các quốc gia này.

Huyền thoại bóng đá Roberto Carlos rất nhiệt tình hưởng ứng chiến dịch này (Ảnh: Getty)

Trong cuộc họp báo mới đây của CLB Anzhi Makhachkala, HLV của CLB và cũng là huyền thoại của bóng đá Brazil, Roberto Carlos đã cam kết hỗ trợ cho cuộc chiến chống đói nghèo tại các quốc gia châu Phi. Chiến dịch này là sự hợp tác giữa Quốc hội châu Âu, tổ chức nông lương thế giới (FAO) và Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp châu Âu (EFPL) để nâng cao nhận thức của mọi người về cuộc khủng hoảng lương thực đang hoành hành ở dải Sahel tại châu Phi. Tại đây, 5 quốc gia vừa tuyên bố tình trạng khẩn cấp và kêu gọi các gói hỗ trợ quốc tế.

Các quốc gia nằm trong dải Sahel bao gồm Senegal, Mauritania, Mali, Burkina Faso, Niger, Nigeria, Chad, Sudan và Eritrea. Đây là khu vực nằm trong vùng nhiệt đới và chịu ảnh hưởng trực tiếp của hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu khi mùa khô ở đây thường kéo dài đến 10 tháng.

Fernardo M. Valenzuela – Đại diện của Liên minh châu Âu phát biểu tại cuộc họp báo: “Nạn đói tại khu vực Sahel đang trở nên vô cùng nghiêm trọng đòi hỏi chúng ta phải có những hành động khẩn cấp. Theo ước tính, cuộc khủng hoảng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khoảng 15 triệu người. Nếu chúng ta không hành động ngay lập tức, sẽ có khoảng 8 triệu người thiệt mạng”.

Bắt đầu từ ngày 30/3, 300 CLB chuyên nghiệp từ 16 quốc gia châu Âu sẽ khởi động chiến dịch này bắt đầu từ trận đấu giữa hai CLB Spartak Nalchik và Torn Tomsk. Trận đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 2/4 tại thủ đô Sofia của Bulgaria. Những thông điệp của chiến dịch nhằm kêu gọi sự giúp đỡ từ các tổ chức từ thiện, những người hảo tâm hay bất cứ ai muốn giúp đỡ, sẽ được xuất hiện trên tất cả các sân cỏ châu Âu từ Vienna tới Lisbon và Novosibrisk. Hi vọng rằng với cách làm này, các CLB bóng đá sẽ đẩy lùi và giảm thiểu tối đa nạn đói đang đe dọa tới tính mạng của rất nhiều người dân ở Lục địa Đen.

Đình Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục