3 cách có 1-0-2 để 'cháy hết mình' cùng đội tuyển thân yêu

17:41 Thứ ba 12/06/2018

TinTheThao.com.vnNiềm đam mê với trái bóng tròn là vô tận với một số fan hâm mộ. Những gương mặt sau đây chứng minh, rào cản về tài chính và khoảng cách có thể bị xoá mờ.

1. Chinh phục nước Nga bằng xe đạp

Những câu chuyện về các fan hâm mộ

Lucas Ledezma với chuyến hành trình xem World Cup độc nhất vô nhị.

Lịch sử World Cup 2018 sẽ mãi ghi nhớ một fan hâm mộ cuồng nhiệt đến từ Tây Ban Nha. Anh tên là Lucas Ledezma, một giáo viên dạy thể dục. Chuyến phiêu lưu của Ledezma kéo dài 6 tháng, bắt đầu từ ngày 5 tháng 1 tại Toledo, thành phố Córdoba, Tây Ban Nha. 

Fan hâm mộ xứ đấu bò đã vượt qua quãng đường dài 12.000 cây số, anh đạp xe đến Cancun và bắt chuyến bay đến thủ đô Madrid, nơi bắt đầu cuộc hành trình.

Chuyến đi đến nước Nga nằm trong dự định quyên góp xây dựng trường thể thao dành cho người khuyết tật. Anh thường xuyên cập nhật tiến độ của công trình trên trang facebook cá nhân.

Những câu chuyện về các fan hâm mộ

Chiếc xe đạp "thần thánh" của Lucas.

Để có thể đến kịp nước Nga vào thời điểm diễn ra World Cup 2018, mỗi ngày Lucas phải vượt qua 100 cây số. Khó khăn lớn nhất theo anh là khi đi qua sa mạc Atacama, với những cơn gió lớn thổi qua. 

Chia sẻ về bí quyết của mình, anh cho biết chỉ có hai điều có thể lường trước là điểm đến và hướng đi. Do đó, người tham gia những cuộc phiêu lưu dài ngày phải tháo vát trong những tình huống bất ngờ. 

Bàn về vấn đề ăn uống trong suốt chuyến đi, Lucas cho rằng chỉ nên thưởng thức những món ăn giàu dinh dưỡng như: cá, đậu cô-ve, gạo và thịt gà; cần hạn chế ăn thức ăn nhanh và uống rượu.

"Âm nhạc là thứ giúp tôi có thể thư giãn trong những lúc mệt mỏi. Tôi luôn mang theo bên mình chiếc Ukulele để tập luyện những lúc rảnh rỗi. Tôi được ngắm bình minh và đạp xe dọc bãi biển. Một cảm giác thật tuyệt vời," Lucas cho biết.

2. Vừa xem World Cup vừa bán bia

Những câu chuyện về các fan hâm mộ

Quán bar di động của hai anh em Lucas và Federico Martino.

Đó là ý tưởng tuyệt vời đến từ hai anh em người Tây Ban Nha, Lucas và Federico Martino. Kết hợp chuyến đi thưởng thức bóng đá và kinh doanh là một kế hoạch hoàn toàn khả thi.

Ngày 12 tháng 2 năm 2016, hai anh em ngừng công việc hiện tại, bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi thú vị. Đầu tiên họ mua lại chiếc xe bus Bedford, có kiểu dáng Anh quốc, sản xuất từ năm 1964. Chiếc xe được cải tạo và thiết kế lại để phù hợp cho việc kinh doanh.

Những câu chuyện về các fan hâm mộ

Bia sản xuất bằng phương pháp thủ công của hai fan hâm mộ.

Hai fan hâm mộ quyết định tự sản xuất bia theo cách thủ công và có tổng cộng 4 hương vị chính. Tuy nhiên, khi đến mỗi vùng miền, họ lại sáng tạo thêm một hương vị đặc trưng riêng của địa phương.

Bia sẽ có hương vị trái lê khi đi ngang Mexico, hay vị ca cao béo đậm đặc trưng của xứ Brazil. Mặc dù thế, chiếc xe Bedford sẽ không đến Nga cùng hai anh em. Lucas và Martino quyết định gửi "báu vật" của mình ở một nơi tuyệt vời; còn họ sẽ bắt chuyến bay đến Nga để thưởng thức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ngày 4 tháng 6 vừa qua, hai cổ động viên bóng đá nổi tiếng này đã đặt chân đến nước Nga để bắt đầu chuyến tham quan xứ sở Bạch Dương và thưởng thức những trận cầu đỉnh cao.

3. Đi bộ đến nước Nga xem World Cup, bạn có dám ?

Những câu chuyện về các fan hâm mộ

Nauro Junior và "chú bọ dừa xanh".

Từ nhỏ, người đàn ông có tên là Nauro Junior đã ước mơ thực hiện một chuyến đi bộ dài ngày đến một đất nước khác. Anh là một nhà báo kiêm nhiếp ảnh gia người Brazil. 

Kế hoạch của anh chỉ trở thành hiện thực khi chuyến xe Volkswagen Coccinelle phiên bản năm 1968 tìm được chủ nhân đích thực của mình. 

Chiếc xe được Nauro đặt tên là Segundinho hay còn được biết đến với nick name "Chú bọ dừa xanh". "Nhiều người cho rằng kế hoạch của tôi là không tưởng, và họ chế nhạo tôi là một gã quái dị. Tuy nhiên, tôi thừa nhận mình có chút điên rồ và là một kẻ khùng hạnh phúc," Nauro cho hay.

Những câu chuyện về các fan hâm mộ

 Nauro sẽ có một chuyến đi thú vị đến nước Nga vào mùa hè này.

Anh cùng với người bạn của mình, Caio Passos sẽ có một chuyến đi thưởng thức World Cup 2018 đầy thú vị trên "chú bọ dừa xanh". Segundinho sẽ được vận chuyển đến thành phố Saint-Pétersbourg, nơi bắt đầu cuộc hành trình của hai fan hâm mộ cuồng nhiệt và đáng yêu này.

Không chỉ gặp khó khăn về tài chính, rào cản ngôn ngữ cũng là những khó khăn mà hai người đàn ông này sẽ đối mặt trong suốt chuyến đi. Họ gần như không biết gì về tiếng Anh và tiếng Nga. Nauro cùng người bạn đồng hành chỉ thông thạo tiếng mẹ đẻ và một ít tiếng Tây Ban Nha.

Nhưng, chắc chắn rằng những thử thách trên sẽ không thể cản bước của Nauro và Caio Passos.

Anh Nguyễn | 15:55 12/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục