3 bài học dành cho Mourinho sau trận siêu cúp Châu Âu

11:38 Thứ tư 09/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnVới thất bại mới đây trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Real Madrid, HLV của Man Utd còn rất nhiều chuyện phải làm với đội bóng của mình.

1. Ổn định ngay hàng thủ trước mùa giải mới

Ở trận đấu đêm qua, Mourinho vẫn kiên trì với hàng phòng ngự đã thử nghiệm trong các trận đấu giao hữu vừa qua, nhưng có sự thay đổi ở một vài vị trí khi Daley Blind được thay thế bằng Matteo Darmian ở hành lang trái. Nhưng có thể cơ hội trở lại đội hình vẫn còn cho cầu thủ người Hà Lan khi chỉ ít ngày nữa Man Utd sẽ có trận mở màn Premier League với West Ham United.

5 bài học dành cho Mourinho sau trận siêu cúp Châu Âu - Bóng Đá

 Lindelof phải nỗ lực hơn rất nhiều để hòa nhập.

Trong khi Smalling đã bắt đầu chơi tốt trở lại thì tân binh Lindelof vẫn chưa thể hòa nhập với lối chơi toàn đội. Darmian dù thi đấu tròn vai mỗi khi ra sân nhưng anh hoàn toàn có thể bị đe dọa vị trí bởi Lingard nếu Mourinho triển khai hàng phòng ngự 3 người. Có lẽ sự trở lại của Eric Bailly và Phil Jones lúc này là hết sức cần thiết, đó là lúc HLV người Bồ Đào Nha sẽ cân nhắc có nên tiếp tục thử nghiệm với sơ đồ mới. Bởi để triển khai một hàng thủ mới luôn là điều rất khó khăn.

2. Manchester United vẫn thiếu một sát thủ thực sự

Ở trận đấu đêm qua, hàng công Man Utd không chỉ kém cỏi trong khâu dứt điểm mà còn thiếu hẳn những phương án tấn công. Thậm chí có thời điểm họ phải chuyển sang tạt bổng vào trong cho những cầu thủ có chiều cao như Matic hay Fellaini đánh đầu. Marcus Rashford cũng đã bỏ lỡ một pha ăn bàn mười mươi, dù trước đó đã mang lại sự tươi mới trong lối chơi của toàn đội.

5 bài học dành cho Mourinho sau trận siêu cúp Châu Âu - Bóng Đá

Lukaku vẫn chưa thể làm an tâm về hàng công của Quỷ đỏ. 

Trong khi, bàn thắng duy nhứt của Manchester United lại không đến từ một đường chuyến đẳng cấp nào của Paul Pogba, mà lại là một cú đệm lòng của Lukaku sau khi bóng bật ra từ pha cản phá của Keylor Navas. Điều đó cho thấy đội hình Man Utd vẫn thiếu chất lượng và thiên về phòng thủ hơn là tấn công.

3. Pogba cần thi đấu đồng đội hơn 

Mùa trước, Paul Pogba đã có 34 cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng lại chỉ ghi được một bàn thắng. Nếu so với Philippe Coutinho (40 cú sút và 6 bàn thắng) thì con số cần phải được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên trong nhiều tình huống tấn công, cựu cầu thủ của Juventus vẫn tỏ ra nôn nóng ghi bàn mà không để ý đến đồng đội mình đang đứng ở vị trí thuận lợi hơn nhiều. Đêm qua, ở phút thứ 17, Pogba có bóng ở khoảng cách gần 25 m so với khung thành trong khi Henrikh Mkhitaryan đang đợi bên cánh phải với tư thế hoàn toàn trống trải. Nhưng cuối cùng tiền vệ người Pháp vẫn quyết định dứt điểm ngay.

5 bài học dành cho Mourinho sau trận siêu cúp Châu Âu - Bóng Đá

 Pogba cần thi đầu đồng đội hơn thay vì thể hiện bản thân.

Đó là điều dễ hiểu khi Pogba vẫn muốn chứng tỏ giá trị của mình trước những lời chỉ trích, tuy nhiên giữa một đội bóng thì lợi ích tập thể cần được đặt lên trên hết.

Sau trận siêu cúp châu Âu này, Man Utd sẽ bước vào mùa giải mới bằng trận ra quân ở Premier League. Hy vọng với những điểm sáng - tối đã nhìn thấy ở trận đấu với Real Madrid vừa qua, HLV Mourinho sẽ rút ra  bài học và tìm được lời giải cho nó.

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 13:00 09/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục