23h30 ngày 02/06 CH Ailen vs Georgia: Khí thế đang cao

10:42 Chủ nhật 02/06/2013

Đội tuyển Georgia sẽ hướng đến mục tiêu tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong năm 2013, khi họ có chuyến làm khách trên sân của CH Ailen.

Trong 5 trận đã đấu kể từ đầu năm 2013, Georgia chỉ ghi được 2 bàn thắng, nhận những thất bại trước Tây Ban Nha, Belarus và Pháp, trong khi có 2 kết quả hoà trước Phần Lan và Ai Cập. Chính vì thế, HLV Temuri Ketsbaia sẽ rất hy vọng có thể giúp đội bóng của mình giành chiến thắng đầu tiên kể từ sau tỷ số 1-0 trước Belarus hồi tháng 9 năm ngoái.

Thế nhưng, cựu tiền vệ 45 tuổi này sẽ phải có những thay đổi trên hàng tấn công nếu muốn vượt qua đội bóng của Giovanni Trapattoni đang rất “khó chơi”. Ketsbaia đã thử dùng Levan Mchedlidze, Alexander Kobakhidze và Mate Vatsadze trong chiến thuật 4-5-1 ưa thích của mình ở các trận đấu vừa qua nhưng cho dù bộ ba này có kết hợp tốt trên hàng công thì sự thực là Georgia vẫn thiếu một chân sút chủ lực.

Lúc này, cầu thủ đang khoác áo Legia Warsaw, Vladimir Dvalishvili, có thể là câu trả lời cho Ketsbaia, khi tiền đạo 27 tuổi này đã ghi được 16 bàn trong 33 trận cho CLB ở mùa giải vừa qua tại Ba Lan. Dvalishvili cũng đã có được 4 bàn thắng sau 21 trận khoác áo đội tuyển - thành tích tốt hơn so với Mchedlidze (2 bàn/20 trận) và tương đương với Kobakhidze của Arsenal Kiev (2 bàn/9 trận).

Về phía CH Ailen, Trapattoni hy vọng rằng, trận đấu tại sân Aviva ở Dublin sẽ tiếp tục củng cố niềm tin cho các học trò của ông trước trận vòng loại World Cup với Đảo Faroe vào ngày 7-6. Gần đây nhất, CH Ailen đã có một trận hoà xuất sắc với đội tuyển Anh (1-1), nhờ bàn thắng của Shane Long, trong khi tiền vệ Aiden McGeady thể hiện phong độ ấn tượng ở giữa sân.

McGeady tiếp tục là chủ lực trong vai trò sáng tạo của CH Ailen sau khi có khá nhiều đường kiến tạo thành bàn trong màu áo CLB Spartak Moscow, trong lúc kinh nghiệm của tiền đạo kỳ cựu Robbie Keane vẫn sẽ cần thiết ở phần sân đối phương. Lịch sử đứng về phía CH Ailen khi cả 4 lần đối đầu trước đây, họ đều thắng đối thủ này.

Dự đoán: 2-1


P.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục