23h00 ngày 13/06, bảng A, Mexico vs Cameroon: Khi 'sư tử' không thể săn mồi

14:51 Thứ sáu 13/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Chiến thắng 3-1 trước Croatia đã giúp Brazil có lợi thế rất lớn trong việc chiếm lấy ngôi đầu bảng A. Vì vậy, Mexico và Cameroon đều hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu đêm nay là như thế nào, chỉ cần một phút sơ sẩy, rất có thể họ sẽ là nạn nhân của vòng bảng tại World Cup năm nay.

Địa điểm: SVĐ Dunas Arena, sức chứa 38.958 chỗ ngồi
Thời gian: 23h00 (17h, giờ Brazil)
Trực tiếp: VTV3, VTV3HD
Trọng tài: Wilmar Roldan (Colombia)
Tỷ lệ châu Âu: Mexico 2.28, Hòa 3.15, Croatia 3.05.
Tỷ lệ châu Á: 1.97 - 0:1/4 - 1.93

Không quá nhiều cơ hội dành cho Mexico lẫn Cameroon tại World Cup năm nay khi họ phải nằm chung bảng với hai đội bóng cực mạnh là Brazil và Croatia. Nếu muốn tiếp tục có mặt tại vòng trong, họ cần phải chắt chiu điểm số qua từng trận đấu và đêm nay chính là lúc họ cần chứng minh bản lĩnh của mình.

Vị trí thứ 2 tại bảng A đang chờ Mexico? Ảnh: Internet.

Bị đánh giá là hai đội yếu nhất bảng A, tuy nhiên Mexico và Cameroon lại có lợi thế không nhỏ khi trận ra quân của mình chỉ gặp đối thủ ngang tầm. Với Croatia, sau trận thua trước đội chủ nhà, tinh thần của họ sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều tại vòng đấu thứ hai. Vì vậy, nếu muốn lọt vào vòng knock-out, nhiệm cụ dành cho Mexico lẫn Cameroon là phải nắm được lợi thế bằng một chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp vào lúc 23h00 đêm nay.

Vào lúc này, đội bóng nam Mỹ được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn Cameroon bởi bề dày kinh nghiệm tại các vòng World Cup trong lịch sử. Cụ thể, Mexico trong 5 kỳ bóng đá lớn nhất hành tinh gần đây, họ đều vượt qua vòng bảng,  hơn nữa đã từng hai lần góp mặt trong số 8 đội mạnh nhất thế giới.

Đây không phải là lần đầu tiên Mexico rơi vào bảng đấu khó, còn nhớ tại World Cup 2010, họ từng nằm cùng bảng với Uruguay, Pháp và đội chủ nhà Nam Phi, nhưng vẫn xuất sắc có được một suất lọt vào vòng trong.

Tại bảng A năm nay, Mexico bị giới chuyên môn đánh giá cửa đi tiếp thấp hơn Croatia, nhưng họ hoàn toàn có thể là một bất ngờ. 2 năm về trước, tại Olympic London 2012, Mexico từng đánh bại đội chủ nhà World Cup năm nay trong trận chung kết để giành tấm huy chương vàng quý báu. Điều đáng nói, những cái tên được HLV Miguel Herrera gọi lên tuyển lần này có rất nhiều cầu thủ từng góp mặt tại Anh 2 năm trước, đó là Giovani dos Santos, Rafael Márquez, Reyes, Fabian, vì vậy, vòng bảng chưa kết thúc thì vẫn chưa thể nói trước được điều gì.

Các cầu thủ Cameroon gặp không ít rắc rối trước World Cup. Ảnh: Internet.

Đối với Cameroon, trước khi World Cup diễn ra, nội bộ đội tuyển gặp không ít rắc rối mà cụ thể là ngôi sao Samuel Eto’o và đồng đội đã từ chối không chịu lên máy bay sang Brazil vì lý do tiền thưởng. Tất nhiên, mọi chuyện cũng được giải quyết, nhưng cái giá của nó là Liên đoàn bóng đá Cameroon buộc phải đáp ứng yêu cầu phi lý của những ngôi sao chỉ xếp thứ 31/32 ở kỳ World Cup 2010.

Hầu hết, các đội tuyển đến với World Cup năm nay đều đặt danh dự quốc gia lên trên, tuy nhiên qua vụ việc này có thể thấy những tuyển thủ của đội bóng châu Phi đang bị ảnh hưởng không ít bởi vấn đề tiền bạc. Một khi tinh thần cống hiến không được trọn vẹn thì cơ hội đi tiếp của họ cũng đang bị đặt dấu hỏi rất lớn, vì vậy, rất có thể Mexico sẽ là đội bóng có được lợi thế bằng chiến thắng trong 90 phút đêm nay tại Dunas Arena.

Dự đoán: Mexico 1-0 Cameroon.

Đội hình dự kiến:

Mexico: Guillermo Ochoa, Rafael Marquez, Francisco Javier Rodriguez, Hector Moreno, Paul Aguilar, Miguel Layun, Jose Juan Vazquez, Andres Guardado, Hector Herrera, Giovani Dos Santos, Oribe Peralta.

Cameroon: Charles Itandje, Nicolas Nkoulou, Allan Nyom, Henri Bedimo, Aurelien Chedjou, Alex Song, Enoh Eyong, Vincent Aboubakar, Jean Makoun, Benjamin Moukandjo, Samuel Eto'o.

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục