23h00 08/02, Zambia vs Ghana: Lịch sử sang trang

11:35 Thứ tư 08/02/2012

Đêm nay, Zambia và Ghana sẽ đối đầu cùng nhau để giành một tấm vé tiến thẳng vào trân chung kết của CAN 2012.

So với 3 cái tên có mặt tai bán kết CAN 2012 năm nay, có lẽ Zambia là cái tên gây cho ngừoi ta nhiều bất ngờ nhất. Vì đã 16 năm qua, Zambia chưa bao giờ tiến xa tới như vậy.

Liệu Zambia có thể viết nên trang sử mới? Ảnh: Internet.

Tuy nhiên nếu nhìn lại chặng đường đã qua của đội bóng này tại giải, thi việc họ vẫn còn có mặt cho đến thời điểm này là hoàn toàn xứng đáng. Xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký như Senegal và đội chủ nhà Guinea Xích Đạo, Zambia đã lọt vào tứ kết với tứ cách là đội đầu bảng.

Và với chiến thắng với cách biệt 3 bàn bàn không gỡ trước Sudan, Zabia đã thật sự chứng minh đựoc sức mạnh thật sự của mình, một sức mạnh hoàn toàn có thể đưa họ lọt vào tiến đến trận đấu cuối cùng của giải đấu hoặc xa hơn là trở thành nhà vô địch của CAN 2012.

Trái ngược với đối thủ, tuy được đánh giá rất cao trước khi giải đấu này diễn ra, tuy nhiên Ghana đã phải rất vất vả mới có thể trở thành 1 trong 4 đội cuối cùng của giải năm nay. Điển hình nhất là trong trận tứ kết gặp Tunisia, Ghana phải chờ tới khi được chơi hơn người trong hiệp phụ mới có thể giành vé đi tiếp. Vì thế, nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, cánh cửa chung kết sẽ khó để Ghana có thể lọt qua.

Dự đoán: 1-0

Đội hình dự kiến:

Zambia: Mweene; Nkausu, Sunzu, Himonde, Musonda; Lungu, Sinkala, Chansa; Katongo, Mayuka, Kalaba.

Ghana: Kwarasey; Inkoom, Boye, John Mensah, Alhassan; A. Ayew, Badu, Annan, Muntari; Asamoah; Gyan
Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục