22h00 ngày 10/9, Nga vs Israel: "Cửa ải" cuối cùng

12:13 Thứ ba 10/09/2013

Israel là cửa ải khó khăn cuối cùng của người Nga. Nếu vượt qua đối thủ này, 99% thày trò Capello sẽ có vé tới World Cup vào năm sau.

Người Nga đứng trước cơ hội lớn tham dự World Cup

Người Nga trước ngưỡng “thiên đường”

Mặc dù trên BXH, ĐT Nga vẫn đang kém Bồ Đào Nha 2 điểm nhưng họ vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Hay nói cách khác, quyền tự quyết vẫn đang nằm trong tay thày trò Fabio Capello.

Nếu giành chiến thắng trong tất cả trận đấu còn lại (Israel, Luxembourg, Azerbaijan) “Những chú gấu” sẽ chính thức có vé trực tiếp tới World Cup 2014 mà không cần quan tâm tới kết quả của Bồ Đào Nha.

Rõ ràng, nhìn vào những đối thủ của người Nga, có thể thấy rằng, Luxembourg và Azerbaijan quá yếu. Nói vậy để thấy rằng, nếu vượt qua được Israel trong cuộc chiến ngày hôm nay, đoàn quân của HLV Capello sẽ nắm tới 99% cơ hội tham dự ngày hội lớn nhất hành tinh.

Trước trận đánh sinh tử này, Don Fabio đã viết lại nội quy của đội tuyển, trong đó có mục quan trọng nhất là cấm những tuyển thủ Nga tham gia đánh bạc, cá độ trực tuyến… để đảm bảo cho toàn đội có tâm lý, sức khỏe tốt nhất. Điều đó cho thấy, ĐT Nga đang tập trung toàn lực vào cuộc chiến với Israel ngày hôm nay.

Cuối tuần qua, trong trận đấu với Luxembourg, HLV Capello đã sử dụng 2 tiền đạo (Kokorin, Kerzhakov). Kết quả, ĐT Nga đã có bàn thắng phủ đầu từ khá sớm do công của Kokorin và có thế trận tấn công khá sắc nét trước “tí hon” này.

Đó là lần hiếm hoi chiến lược gia này sử dụng “công thức” với cặp tiền đạo trong quãng thời gian dẫn dắt ĐT Nga. Tuy nhiên, rất có thể, trong cuộc đón tiếp Israel vào đêm nay, "vị tướng" này sẽ quay về sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc với Kerzhakov là người đá cao nhất.

Israel là cửa ải cuối cùng của người Nga

Israel đứng trước “cửa sinh”cuối cùng

Cú sảy chân trên sân nhà trước Azerbaijan (hòa 1-1) cuối tuần qua đã cướp đi của Israel tất cả. Hiện tại, họ vẫn giữ vững vị trí thứ 3 nhưng giờ đây, khoảng cách giữa họ và Nga đã tăng lên thành 3 điểm.

Ngay cả khi chiến thắng trong trận đấu này (với cách biệt ít hơn 3 bàn), Israel cũng không thể cướp được vị trí của người Nga (cùng với đó là tấm vé dự play-off). Nói cách khác, đây là “cửa sinh” cuối cùng của thày trò Guttmann.

Dù vậy, vấn đề ở chỗ, Israel thời điểm này không còn duy trì được sự khó chịu như trước. Trước trận hòa oan nghiệt với Azerbaijan, đội tuyển này đã phải hứng chịu thất bại 0-2 trước ĐT Ukraine trong trận đấu giao hữu hồi tháng 8.

Hơn lúc nào hết, họ cần tinh thần kiên cường trong giai đoạn quật ngã Bắc Ailen và cầm chân được Bồ Đào Nha (hồi tháng 3). Tuy vậy, để đánh bại người Nga đang tràn đầy quyết tâm và rất mạnh trên sân nhà (không thua trong 2 năm qua) là nhiệm vụ không tưởng của Israel.

Ở trận lượt đi, ngay trên sân của Israel, “cơn cuồng phong” Nga đã nghiền nát đội chủ nhà với tỷ số 4-0. Liệu hôm nay, sẽ lại là chiến thắng tưng bừng của “Những chú gấu”?

Dự đoán: Nga thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Nga (4-2-3-1): Akinfeev, Anyukov, Ignashevich, Berezutski, Kombarov, Shirokov, Bystrov, Fayzulin, Dzagoev Denisov, Kerzhakov

Israel (4-4-2): Aouate, Ziv, Mori, Tibi, Spungin, Vermouth, Natkho, Alberman Melikson, Hemed, Shechter
Lực lượng:

Không có tổn thất đáng kể nào

Phong độ và đối đầu:.

Mỗi đội thắng 3, hòa 3 trong 9 trận đối đầu trong quá khứ.

Ở lượt đi trên sân của Israel, Nga đã vùi dập chủ nhà với tỷ số 4-0.

Lần cuối cùng, Nga thất bại trên sân nhà đã cách đây 2 năm (thua 0-2 trong trận giao hữu với Bỉ).

Israel không thắng trong 2 trận gần đây, trong đó có trận hòa 1-1 trước “tí hon” Azerbaijan.

Minh Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục