22 tuổi, và Neymar là đội trưởng Selecao

08:46 Thứ sáu 05/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Báo Guardian cho biết tiền đạo Neymar sẽ được HLV Carlos Dunga chọn đeo băng đội trưởng tuyển Brazil đá giao hữu với Colombia diễn ra tại sân Sun Life (Miami Gardens, Florida, Mỹ) vào 8 giờ sáng ngày mai (06/09).

Trận này, tuyển Brazil không có sự phục vụ của trung vệ Thiago Silva vì chấn thương. Vì vậy, HLV Carlos Dunga quyết định trao băng đội trưởng cho chân sút 22 tuổi đang thi đấu cho Barcelona.


"Neymar là một cầu thủ giỏi và có nhiều tố chất trở thành thủ lĩnh tuyển Brazil, bất chấp tuổi đời còn khá trẻ. Ở đây, Neymar đáp ứng được những tiêu chí để trở thành thủ lĩnh đội tuyển", HLV Carlos Dunga nói.

"Neymar rất thích hợp cho vai trò mới. Anh ta thích những thách thức và luôn khao khát chiến thắng. Chúng tôi đã từng nói chuyện với Neymar về vấn đề này và phân tích rõ thuận lợi, lịch sử và trách nhiệm mà cầu thủ đeo băng thủ quân phải có".

Được biết, Neymar hiện tại đã hoàn toàn hồi phục chấn thương hông dính gặp phải ở tứ kết World Cup 2014. Do Thiago Silva vẫn chưa thể trở lại, Neymar chắc chắn tiếp tục được đeo băng đội trưởng tuyển Brazil đá giao hữu với Ecuador vào ngày 10/09 tới.

"Mỗi khi tuyển Brazil giành chức vô địch World Cup trước đây, luôn có những đội trưởng có cá tính lớn xuất hiện trong đội hình... chúng tôi cần nhiều những cầu thủ có cá tính trong nhóm, bất cứ khi họ có đeo băng đội trưởng hay không", HLV Dunga nói thêm.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục