1h00 ngày 3/6, Hà Lan - Bắc Ireland: Tô màu sắc cam Amsterdam

14:35 Thứ bảy 02/06/2012

Không còn nhiều thời gian để chuẩn bị, Hà Lan đều coi trận đây là buổi thử nghiệm cuối cùng trước khi xách vali sang Ban Lan và Ukraine. Trong tâm trạng thoải mái và được thi đấu trên sân nhà, Hà Lan tràn đầy khả năng nhấn chìm đội bạn trong sắc cam tại Amsterdam.

Hôm 31/5 vừa rồi, các học trò của HLV van Marwijk đã tìm lại được bước đà hoàn hảo sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Slovakia. Trước đó 4 ngày, Hà Lan bất ngờ lạc bước trong trận thua 1-2 trước Bulgaria. Mặc dù kết quả không phải là điều tối quan trọng tại thời điểm này nhưng phần nào sẽ mang lại cảm giác cho những đôi chân sắp thi đấu tại Euro.

Việc thử nghiệm và bố trí nhân sự nhằm đạt hiểu qua cao nhất của van Marwijk xem ra chưa phát huy được tối đa điều ông mong muốn. Hơn thế, những va chạm và chấn thương sau hai loạt trận vừa rồi cũng khiến HLV này ít nhiều đắn đo khi quyết định tung ra đội hình. Trung vệ Joris Mathijsen chắc chắn sẽ không tham gia trận này vì quá trình hồi phục của anh chưa đạt mức tuyệt đối. Sau trận thắng Slovakia, cả Wilfred Bouma và Wesley Sneijder đều phải chịu những tác động xấu, chưa biết liệu cả hai có cùng ra quân trong đội hình xuất phát hay không.

Sắc cam tại Amsterdam sẽ nhấn chìm màu xanh Bắc Ireland? Ảnh: Getty

Xét về thành tích trong 5 lần đối đầu thì CH Bắc Ireland không bằng Hà Lan. Với 1 thua, 1 hòa và 2 bại, đội khách đang cố gắng cải thiện thành tích giao hữu khi gặp 'Cơn lốc màu da cam'. Không chỉ vậy, nhìn lại 5 trận giao hữu từ tháng 9 năm ngoái đến nay, Bắc Ireland toàn thất bại. Quân xanh Bắc Ireland có lẽ là đối tượng thích hợp cho 'Cơn lốc màu da cam' cuốn phăng đi tất cả trên đường dự Euro 2012.

Trong lần gọi quân lần này, HLV O'Neill có đến 4 cái tên mới lên tuyển như James McPake, Rory Donnelly, Daniel Lafferty và William Grigg. Có lẽ cũng vì nhân sự có sự chuyển giao như vậy nên trong loạt trận giao hữu chiến thắng không phải là mục tiêu mà ông thầy nhắm đến, mà điều cốt lõi là làm sao có được nhân sự ổn định cho những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Khả năng Hà Lan sẽ nhấn chìm Bắc Ireland ngay tại Amsterdam để tạo đà sức mạnh mang 'cơn lốc màu da cam' lên đường đến Ba Lan và Ukraine.

* Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Stekelenburg, Van der Wiel, Heitinga, Vlaar, WillemsVan Bommel, De Jong, Robben, Van der Vaart, Afellay, Van Persie.

Bắc Ireland: Carroll, Hodson, Duff, McArdle, McGivern, McCann, C. Evans, Clingan, McCourt, Healy, McGinn.4

* Dự đoán: 2 - 0

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục